Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 các loài chim di cư trên thế giới đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng Em hãy viết đoạn...
Câu hỏi :

các loài chim di cư trên thế giới đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng Em hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ lý giải nguyên nhân vì sao có hiện tượng trên và làm thế nào để bảo tồn các loài chim di cư trước nguy cơ tuyệt chủng.

Lời giải 1 :

Theo đánh giá của các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các loài chim di cư là một trong số những loài chim bị đe dọa nhất. Thực trạng này không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến đa dạng sinh học, chức năng của hệ sinh thái mà còn có thể thổi bùng dịch bệnh có nguồn gốc từ động vật hoang dã, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.Một trong những loài bị đe dọa nhất trong khu vực là loài rẽ mỏ thìa, loài này sử dụng các vùng đất ngập nước ở Việt Nam vào mùa di cư. Bên cạnh đó, các loài sếu đầu đỏ, cò mỏ thìa… cũng đang trong tình trạng báo động.Để bảo vệ những loài chim này, các nước đã ký kết các Công ước về bảo tồn các loài di cư (CMS), Hiệp định Chim biển Di cư Phi châu Á (AEWA)… cùng với đó là hàng chục tổ chức bảo vệ động vật hoang dã, trong đó có bảo tồn các loài chim di cư với những tên gọi khác nhau. Từ năm 2006, một số nước đã cam kết hưởng ứng Chiến dịch Ngày chim di cư thế giới được diễn ra hàng năm nhằm nâng cao nhận thức trên toàn thế giới về bảo tồn các loài chim di cư. Tổ chức Ngày chim di cư thế giới còn đưa ra bản đồ đường bay của các loài chim, kêu gọi xây dựng các điểm đỗ an toàn để những đàn chim di cư có thể hạ cánh nghỉ ngơi trên hành trình vạn dặm.
xin hay nhất ạ

CHÚ Ý : NẾU KHÔNG ĐÚNG Ý BẠN HOẶC KHÔNG ĐÚNG BẠN CÓ QUYỀN BÁO CÁO .XIN CẢM ƠN

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK