Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết về cây Phượng ngắn gọn hay câu hỏi 6474854
Câu hỏi :

Viết về cây Phượng ngắn gọn hay

Lời giải 1 :

Xóm của em thường được gọi với cái tên thân mật là “Xóm Phượng Vĩ”. Bởi để vào xóm, phải đi qua một con đường nhỏ trồng hai hàng phượng vĩ cao lớn.

Những cây phượng ấy được người dân trong xóm trồng cách đây rất lâu rồi. Cây nào cũng cao hơn 5m, thân to và chắc nịch. Mỗi cây phượng đều có một tán lá xanh um được tạo nên từ rất nhiều những cành cây mọc đan xen với nhau. Ở mặt trong đường đi, các cành cây thường được cắt tỉa để đảm bảo không có cành nào mọc sà xuống thấp, ảnh hưởng người đi đường. Nhờ vậy, đi dưới hai hàng cây, cứ như đang đi dưới một cái mái vòm tự nhiên màu xanh vậy. Còn mặt ngoài của hàng cây, thì cành phượng được để mọc tự nhiên. Có cành vườn tít lên cao, có cành mọc sà xuống đất. Đẹp nhất, phải là vào mùa hạ, khi phượng vĩ nở hoa. Lúc ấy, cả con đường chuyển màu đỏ rực, đẹp như khung cảnh trong một bộ phim thần tiên. Vì vậy thu hút rất nhiều người kéo đến chụp ảnh, quay phim. Điều đó khiến người dân xóm em hãnh diện lắm.

Em yêu hàng phượng vĩ của xóm mình lắm. Mỗi chiều khi tan học, em đều dành thời gian để dừng xe lại, ngắm nghía hàng cây một lát rồi mới về nhà.

Lời giải 2 :

 Cây phượng là loại cây hay được trồng ở trường học. Xung quanh trường em là những cây phượng, với những chùm hoa đỏ rực một góc trời vào mùa hè, báo hiệu một mùa chia tay bạn bè, mái trường và thầy cô nữa lai đến.

      Cây phượng ở trường em đã to, có lẽ nó được những thế hệ thầy trò đầu tiên của ngôi trường mà em đang học trồng. Đến thế hệ của chúng em thì nó đã lớn và chiếm một khoảng khá rộng ở sân trường. Thân cây rất to chắc phải mấy đứa chúng em ôm mới xuể, phần rễ cây rất phát triển nhô cả lên mặt đất, vô tình như một cái ghế tạo thành chỗ ngồi cho học sinh ở trường. Cây phượng có rất nhiều cành, cành to, cành nhỏ thi nhau vươn cao, xa để đón lấy ánh nắng mặt trời.

      Lá phượng rất đặc biệt, mỗi cành có rất nhiều cành lá, trên mỗi cành lá lại có nhiều lá con. Vì lá phượng nhỏ như vậy nên cả một cây phượng không tạo thành một bóng mát, những tia nắng lọt qua kẽ lá chiếu xuống sân như những đốm sáng nhỏ trông rất đẹp. Mỗi khi hè đến, cả cây phượng chìm trong tiếng ve kêu, rất ồn ào nhưng lại vui tai, những chùm hoa phượng bắt đầu nở, rồi cả cây phượng nở hoa, che lấp những cành lá màu xanh, nhìn từ xa cây phượng đỏ rực cả một góc trời.

      Nếu không có tiếng ve, không có những chùm hoa phượng thì có ai biết hè đã đến từ bao giờ. Chúng em thường nhặt hoa phượng làm thành con bướm rồi đem nó ép vào trang vở như để cất giữ những kỉ niệm. Hoa phượng nở báo hiệu mùa hạ về, mùa thi đến, mùa chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường yêu dấu khiến ai cũng có cảm giác xốn xang. Thế rồi hoa phượng tàn, kết thành những quả phượng dài, cong cong mà mấy bạn con trai hay nhặt để làm kiếm. Khi quả phượng rụng hết, cây phượng cũng trụi lá và đợi đến mùa xuân để mọc lên những tán lá xanh non mơn mởn.

      Cây phượng vẫn đứng đó chứng kiến bao lớp học sinh đã trưởng thành từ đây. Dù xa trường nhưng em sẽ nhớ mãi về cây phượng như một người bạn của một thời học sinh.

chúc e học tốt !

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK