Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 6. Theo quy định pháp luật bình đẳng về trách nhiệm pháp lí của công dân là A. mọi...
Câu hỏi :

Câu 6. Theo quy định pháp luật bình đẳng về trách nhiệm pháp lí của công dân là A. mọi công dân đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm pháp luật. B. mọi công dân đều phải có trách nhiệm trước pháp luật. C. mọi công dân đều bị truy cứu trách nhiệm như nhau khi vi phạm pháp luật. D. mọi công dân đều phải bị truy cứu trách nhiệm khi vi phạm pháp luật.

Lời giải 1 :

B. mọi công dân đều phải có trách nhiệm trước pháp luật.

Vì trách nhiệm pháp lí của công dân là một nguyên tắc cơ bản trong hệ thống pháp luật của một quốc gia. Điều này đảm bảo sự công bằng và bình đẳng trong xã hội, đồng thời tạo ra một môi trường ổn định và an toàn cho mọi người sống và làm việc. Nếu không có trách nhiệm pháp lí, mọi người có thể tự ý làm theo ý muốn của mình mà không phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Điều này có thể dẫn đến sự mất trật tự, xung đột và không công bằng trong xã hội. Do đó, mọi công dân đều phải có trách nhiệm trước pháp luật để duy trì trật tự và công bằng trong xã hội.

Lời giải 2 :

Theo quy định pháp luật bình đẳng về trách nhiệm pháp lí của công dân là

=>B. mọi công dân đều phải có trách nhiệm trước pháp luật.

Xin 5 sao+ CTLHN ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK