Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 hãy viết bài văn trải nghiệm của mình với người thân. không chép mạng nhé mink đang cần gấp câu...
Câu hỏi :

Lời giải 1 :

Jack Ma - một tỉ phú người Trung Quốc đã từng nói rằng: “Chúng ta sinh ra để sống và để trải nghiệm cuộc sống”. Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm đáng quý. Và bản thân em cũng có được trải nghiệm như vậy khi em cùng gia đình tham quan vịnh Hạ Long.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, em đã cùng mẹ sắp xếp quần áo, hành lý... từ ngày hôm trước với tâm trạng háo hức mong chờ. Gia đình em xuất phát từ lúc 6 giờ sáng và phải mất 4 tiếng em và mẹ mới đặt chân được đến Hạ Long. Tuy đường xa vất vả nhưng vừa mới đặt chân tới Hạ Long, cái mệt mỏi đó đã được xóa tan bởi không khí trong lành và vẻ đẹp choáng ngợp của vịnh Hạ Long dần hiện ra trước mắt.

Mẹ em thuê một chiếc du thuyền đi vòng quanh vịnh. Vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long khiến ai nấy cũng phải trầm trồ. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thiên nhiên sống động. Nơi đây mọc lên bao nhiêu là đảo và hang động: hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Trống Mái,… với hàng ngàn loài động vật, thực vật phong phú và quý hiếm. Em cùng mẹ đến tham quan động Thiên Cung – một trong những hang động đẹp và nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long.

Buổi tối, xe đưa em và mẹ đi tham quan đảo Tuần Châu - khu du lịch quốc tế nổi tiếng nằm trên hòn đảo xinh đẹp trên Vịnh Hạ Long. Buổi tối, không khí ở đây thật tuyệt, thật trong lành khác hẳn với cái không khí ngột ngạt, đông đúc tấp nập nơi thành phố. Em không khỏi hứng thú trước khung cảnh đẹp lộng lẫy với hệ thống đèn hoa đăng muôn màu, xem biểu diễn cá heo, cá voi, sân khấu nhạc nước với hệ thống đèn Laser hoành tráng. Đó thực sự là một buổi tối rất tuyệt vời.

Ngày hôm sau, em và mẹ đi tắm biển ở Bãi Cháy nằm theo bờ vịnh Hạ Long. Đến đây, em hò reo thích thú cùng làn gió biển lồng lộng. Bãi cát vàng óng trải dài dọc bờ biển. Sóng biển lăn tăn đập vào bờ, từng đợt sóng nối tiếp nhau đùa giỡn. Sau khi tắm biển, em tận hưởng những trái dừa tươi ngay trên bờ và ngắm cảnh Bãi Cháy. Khung cảnh nơi đây khiến em không muốn rời đi, nhưng rồi cũng phải đến lúc chia tay với Hạ Long. Hạ Long thật là đẹp! Vẻ đẹp ấy chính là món quà độc đáo nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người và vùng đất nơi đây.

Em rất thích thú và nhớ mãi chuyến đi tuyệt vời đó. Qua chuyến đi này, em thêm yêu cảnh đẹp của đất nước, yêu mẹ của em. Em thầm hứa sẽ học thật giỏi, chăm ngoan để không phụ lòng mẹ.

`@hphuongggg@`

Lời giải 2 :

Bài làm

Trong cuộc sống , chắc hẵn ai cũng có một trải nghiệm đáng nhớ . Tôi cũng vậy đó là trải nghiệm đi " Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu " ở xã An Đức  , huyện Ba Tri , tỉnh Bến Tre . Đối với tôi , đấy là trải nghiệm đáng nhớ nhất .

Sáng hôm ấy tôi cũng gia đình từ nhà đến Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu . Tôi vô cũng háo hức , chỉnh sửa quần áo gọn gàn , phương tiện gia đình tôi đi là xe máy để ngắm cảnh . Khi đến nơi tôi vô cũng bất ngờ vì có rất nhiều người đến tham quan , coi tuồng .

Khi bước vào tôi thấy mọi thức điều lạ lẫm , thú vị đối với tôi . Đứng giữa dòng người tôi và gia đình bước vào thắp hương cho cụ rồi đi tham quan xung quang . Sau đó trước khi ra về tôi và gia đình cũng nhau đi vô coi lăng cụ . Khi đến mộ cũng trong lòng tôi có cảm giác tự hào , háo hức . Mọi người xung  quang thì dễ chịu , thân thiện .

Khi ra về tôi không có gì tiếc muối vì tất cả đề là những kí ức đẹp của tôi . Sau khi về nhà tôi vẫn nhớ mãi khoan khắc đó và đấy là buổi đi của gia đình đi . Một buỗi đi tuyệt vời không gì sắn bằng .

Kết thúc chuyến đi này , tôi cảm thấy rất vui , chuyện đi này kiến tôi biết thêm về lịch sữ của Việt Nam ta càng khiến  tôi tự hào hơn về " Lịch sữ Việt Nam " .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!