Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1 Em hãy viết việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của...
Câu hỏi :

Câu 1 Em hãy viết việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó. Câu 2 1. Em hãy viết cảm nhận của em về câu ca dao dưới đây Những người tính nết thật thà Đi đâu cũng được người ta tin dùng. Lưu ý: 1. ko chép mạng , GPT hoặc sao chép câu trả lười của bn khác( báo cáo liền) 2. trả lời nhanh trong vòng 15 phút sẽ bị báo cáo là chép mạng hoặc GPT 3. câu 1 và câu 2 trả lười ngắn gọn ko dài dòng 4. ko làm đoạn văn hoặc bài văn nhanh+đúng hứa cho 5sao và ctlhn ạ! cho 3 sao hoặc 2 thì tự hiểu mình đã quy phạm những lưu ý trên!

Lời giải 1 :

Câu 1 : 

- Em thể hiện tôn trọng sự thật : Nói điểm cho ba mẹ nghe và tự thừa nhận những gì bản thân tự làm.

- Em chua tôn trọng sự thật : Khi chưa học bài nhưng ba mẹ hỏi thì nói rồi , giấu ba mẹ mua đồ mà chưa xin . 

Câu 2 : 

- Cảm nhận của em về câu ca dao : nó thể hiện được sự tôn trọng với những người có tính trung thực , thật thà trong cuộc sống sẽ được mọi người yêu quý , tin tưởng . Còn những người luôn giả dối thì sẽ bị mọi người không tin tưởng . 

⇔ Nên thế nào cũng phải thật thà để được mọi tin tưởng . 

Lời giải 2 :

câu 1:

- Em viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật của bản thân và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó.

            Nhà em có một bình hoa sứ rất đẹp, một hôm em giúp mẹ dọn nhà không may làm vỡ lọ hoa. Em rất lo lắng, sợ bị mẹ mắng, nhưng khi mẹ về em đã tự nhận lỗi, chẳng những mẹ không mắng em mà còn xoa đầu em và bảo: “Không sao, con đã làm việc tốt là giúp mẹ dọn nhà, còn việc lọ hoa bị vỡ là không may thôi con à!”. Em cảm thấy thanh thản, nhẹ nhỏm khi nói ra sự thật và được mẹ tha lỗi. Em hứa với mẹ lần sau sẽ cẩn thận hơn.

câu 2:em hiểu rằng thật thà sẽ được người ta tin yêu. ko bị cho là dối trá. chỉ có thật thà mới làm nên chuyện lớn. nhưng cũng có lúc thật thà thua thiệt nhưng thật thà vẫn là 1 đức tính quý của con người.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK