Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Biển nước ta ở phía đông sao khi ra khơi mặt trời lại lặn ở phía tây câu hỏi 6474180
Câu hỏi :

Biển nước ta ở phía đông sao khi ra khơi mặt trời lại lặn ở phía tây

Lời giải 1 :

Mặt trời mọc và lặn từ đông sang tây do quỹ đạo quay quanh trái đất. Khi mặt trời mọc ở phía đông, ánh sáng mặt trời chiếu vào biển nước phía đông nên làm cho biển nước ở đó trông sáng hơn so với phía tây. Khi mặt trời lặn ở phía tây, ánh sáng mặt trời không còn chiếu vào biển nước phía đông nữa sau đó làm cho biển nước ở đó trông tối hơn so với phía tây.
Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng địa hình và dòng chảy của biển nước cũng có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi của biển nước theo hướng Đông và Tây khi ra khơi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK