Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Hoàn cảnh và chiến lược của cuộc kháng chiến chống nguyên lần 1 và 2 câu hỏi 6474158
Câu hỏi :

Hoàn cảnh và chiến lược của cuộc kháng chiến chống nguyên lần 1 và 2

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`-` Cuộc kháng chiến Chống Nguyên lần 1 bắt đầu từ năm 1858 đến năm 1860 và được xem là cuộc kháng chiến đầu tiên của người Việt Nam chống lại quân đội Nguyên.
* Hoàn cảnh của cuộc kháng chiến Chống Nguyên lần 1 là người Việt Nam phải đối mặt với một quân đội Nguyên có sức mạnh tài nguyên và vũ khí hỗn hợp cao hơn họ.
* Chiến lược của cuộc kháng chiến Chống Nguyên lần 1 bao gồm cả động lực dân sự, lãnh đạo hợp tác và sử dụng vũ khí hợp lý.
`-` Cuộc kháng chiến Chống Nguyên lần 2 diễn ra từ năm 1883 đến năm 1885 và là một cuộc kháng chiến lớn hơn với sự tham gia của các nước láng giềng.
* Hoàn cảnh của cuộc kháng chiến Chống Nguyên lần 2 là người Việt Nam phải đối mặt với quân đội Nguyên được hỗ trợ bởi các nước láng giềng.
* Chiến lược của cuộc kháng chiến Chống Nguyên lần 2 bao gồm cả động lực dân sự, lãnh đạo liên minh và sử dụng vũ khí hợp lý.

$#duonggiaitri47166$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK