Trang chủ GDCD Lớp 6 câu 11 . Câu tục ngữ : Có công mài sắt có ngày nên kin nói về A. Đức tính...
Câu hỏi :

câu 11 . Câu tục ngữ : Có công mài sắt có ngày nên kin nói về A. Đức tính khiêm nhường B. Đức tính tiết kiệm C. Đức tính siếng năng D. Đức tính trung thực 2 la mã . Tự luận Câu 1 ; thế nào là siêng năng kiên trì? Siêng năng , kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân xã hội Câu2. Gia đình Lan có truyền thống làm nghề mây tre đan. Ngoài giờ học Lan rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ nhưng công việc trông gia đình , chăm sóc ông bà khi ôm đau để bố mẹ chuyên tâm làm việc.... Theo em nhưng việc làm của Lan có giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình dòng họ không ? Vì sao? Câu 3 : Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi " Toàn dân đoàn kết ra súc phòng chống dịch bênh Covit 19 " của mặt trận Tổ Quốc. Ở thôn Mai , mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm . Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng được ít rau xanh (do mẹ Mai trồng được ) . Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khoác. A. Em có nhận xét gì về việc làm của Mai

Lời giải 1 :

câu 11. Câu tục ngữ : Có công mài sắt có ngày nên kim nói về C. Đức tính siếng năng

II) tự luận

c1.

- Siêng năng là đức tính của con người, biểu hiện ở sự cần cù, tự giác, miệt mài, làm việc thường xuyên và đều đặn.

*ý nghĩa của siêng năng kiên trì:

-siêng năng,kiên trì giúp con người thành công trong cuộc sống

-người có tính siêng năng,kiên trì được mọi người tin tưởng yêu quý

câu 2.

- Việc làm của Lan có góp phần giữ gìn và phát huy truyền trống của gia đình dòng họ.

- Vì những việc làm đó phù hợp với lứa tuổi và giúp bố mẹ có thời gian dành cho công việc để phát huy nghề truyền thống của gia đình

câu3.

Em thấy Mai là một người biết yêu thương,sẻ chia với  người khác và có tinh thần đoàn kết ,  dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Mai vẫn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn Mai.

Lời giải 2 :

11. Câu tục ngữ: Có công mài sắt có ngày nên kim: 

Nói về: C. Đức tính siêng năng.

1. Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở sự cần cù, tự giác, miệt mài, làm việc thường xuyên, đều đặn của con người.

Kiên trì là sự quyết tâm làm đến cùng dù gặp khó khăn, gian khổ.

Ý nghĩa của siêng năng, kiên trì: 

+ Người siêng năng, kiên trì sẽ được mọi người yêu quý, tin tưởng.

+ Siêng năng, kiên trì giúp con người thành công trong công việc, cuộc sống.

+ Siêng năng, kiên trì là truyền thống quý báu của người Việt Nam mà ai cũng phải giữ gìn, phát huy.

2. Có vì việc làm đó góp phần làm cầu nối cho con cháu đời sau để con cháu đời sau có suy nghĩ và hành động tốt đẹp giống mình.

3. Việc làm của Mai là đúng.

Vì Mai đã biết yêu thương con người dù hoàn cảnh nhà bạn ấy rất khó khăn, chỉ có một chút rau xanh do mẹ bạn ấy trồng được, bạn đã chia sẻ mà không nghĩ đến sự đói rét của mình.

Chúc Bạn Học Tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK