Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Cho câu văn: Người Việt Nam luôn anh dũng, sẵn sàng chiến đấu xả thân vì nước, vì dân Hãy...
Câu hỏi :

Cho câu văn: Người Việt Nam luôn anh dũng, sẵn sàng chiến đấu xả thân vì nước, vì dân Hãy viết đoạn văn theo lối diễn dịch sau đó chuyển sang quy nạp bằng câu chủ đề trên

Lời giải 1 :

Đoạn văn theo lối diễn dịch:

   Trong lịch sử dài hơn hai ngàn năm, người Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều cuộc xâm lược của các quốc gia lớn mạnh. Nhưng họ không bao giờ chịu khuất phục, mà luôn anh dũng, sẵn sàng chiến đấu xả thân vì nước, vì dân. Họ đã từng đánh bại quân Hán, quân Mông Cổ, quân Thanh, quân Pháp, quân Nhật, quân Mỹ... và giành được độc lập, tự do cho đất nước. Họ cũng đã từng hy sinh hàng triệu sinh mạng để bảo vệ chủ quyền biển đảo, lãnh thổ, và quyền lợi của nhân dân. Người Việt Nam luôn tự hào về truyền thống anh hùng, yêu nước của dân tộc mình.

Đoạn văn theo lối quy nạp:

  Người Việt Nam luôn anh dũng, sẵn sàng chiến đấu xả thân vì nước, vì dân. Đó là bằng chứng cho thấy họ có tinh thần yêu nước cao cả, không ngại khó khăn, gian khổ, không chấp nhận sự áp bức, bóc lột của kẻ thù. Họ đã luôn luôn đứng lên, không ngại khó, ngại khổ để có thể bảo vệ đất nước, chống lại những kẻ thù xâm lược. Họ đã từng đánh bại quân Hán, quân Mông Cổ, quân Thanh, quân Pháp, quân Nhật, quân Mỹ... và giành được độc lập, tự do cho đất nước. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho thế hệ sau noi theo gương, tiếp tục đấu tranh cho hòa bình, công bằng, phát triển của đất nước.

                                      — 𝙥𝙝𝙖𝙢𝙩𝙝𝙞𝙜𝙞𝙖𝙡𝙞𝙣𝙝 —

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK