Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hình ảnh Lục Vân tiên hiện lên như thế nào qua đoạn trích lục Vân tiên cứu kiều Nguyệt Nga?...
Câu hỏi :

Hình ảnh Lục Vân tiên hiện lên như thế nào qua đoạn trích lục Vân tiên cứu kiều Nguyệt Nga? Trình bày suy nghĩ của em bằng 1 đoạn văn ( theo dàn bài mik đã chụp)

image

Hình ảnh Lục Vân tiên hiện lên như thế nào qua đoạn trích lục Vân tiên cứu kiều Nguyệt Nga? Trình bày suy nghĩ của em bằng 1 đoạn văn ( theo dàn bài mik đã

Lời giải 1 :

Trong đoạn trích Lục Vân tiên cứu kiều Nguyệt Nga, hình ảnh của Lục Vân tiên hiện lên như một người anh hùng với sự dũng cảm và tình yêu thương vô điều kiện. Khi Kiều Nguyệt Nga gặp nguy hiểm, Lục Vân tiên không ngần ngại hy sinh bản thân để cứu cô. Hình ảnh của Lục Vân tiên trong khoảnh khắc đó là một người đàn ông tài năng, có võ công cao cường và lòng nhân ái sâu sắc.

Trong tâm trí của em, hình ảnh này tạo nên một cảm giác mạnh mẽ và đầy cảm xúc. Em cảm nhận được sự tình cảm chân thành và sự hy sinh không đợi đến đòi hỏi của Lục Vân tiên. Điều này cho thấy tình yêu và lòng trung thành của anh dành cho Kiều Nguyệt Nga. Em cảm thấy rằng hình ảnh này là một biểu tượng của tình yêu và lòng nhân ái trong cuộc sống, và nó khơi gợi trong em sự ngưỡng mộ và tôn trọng đối với những hành động cao cả như vậy.

Từ đó, em nhận thấy rằng tình yêu và lòng nhân ái là những giá trị quan trọng trong cuộc sống, và chúng cần được trân trọng và lan tỏa. Hình ảnh của Lục Vân tiên cứu kiều Nguyệt Nga đã gợi mở cho em ý nghĩa sâu sắc về tình yêu và sự hy sinh, và khuyến khích em trân trọng và chia sẻ tình yêu và lòng nhân ái với mọi người xung quanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK