Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 5 trang 76 SGK Ngữ văn 6 tập 1 KNTT Con chim chào mào đã bay đi rồi nhưng...
Câu hỏi :

Câu 5 trang 76 SGK Ngữ văn 6 tập 1 KNTT

Con chim chào mào đã bay đi rồi nhưng nhân vật "tôi" vẫn có thể nghe rất rõ tiếng chim hót. Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong ký ức.

Ko có trên mạng nhé

Lời giải 1 :

Khi ấy cánh đồng lúa chuyển sang màu nâu vàng, màu vàng của lúa và của ánh nắng đều làm cho lòng tôi cảm thấy phấn chấn, sảng khoái. Hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất luôn in sâu trong trí nhớ của tôi là cánh đồng lúa vào sáng sớm ngày thu hoạch. Chẳng bao lâu nữa, những bông lúa đó sẽ theo người nông dân làm đẹp cho cuộc sống và con người. Chợt có một cơn gió nhẹ thổi qua làm những bông lúa rung rinh tạo thành sóng.

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK