Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết văn kể lại trải nghiệm với bạn bè ở trường lớp. câu hỏi 6473393
Câu hỏi :

Viết văn kể lại trải nghiệm với bạn bè ở trường lớp.

Lời giải 1 :

 Những trải nghiệm luôn đem đến cho con người bài học bổ ích trong cuộc sống. Bởi vậy mà tôi luôn trân trọng trải nghiệm của bản thân, coi đó là một hành trang quan trọng.Tôi đã có một trải nghiệm mà tôi không bao giờ quên đi đó là lần được tham gia buổi diễn văn nghệ.

 Nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, xóm của tôi đã tổ chức chương trình văn nghệ. Nhóm gồm có sáu thành viên: Dương, Hà, Thư, Đồng, Minh và tôi. Tiết mục được biểu diễn là nhảy hiện đại trên nền nhạc bài “Việt Nam ơi”. Cả nhóm của tôi đã mất hơn hai tuần để tập luyện.

 Chương trình văn nghệ bắt đầu. Mọi người trong xóm đến xem rất đông. Nhà văn hóa - nơi tổ chức chương trình chật kín người. Tiết mục của chúng tôi sẽ mở đầu cho chương trình văn nghệ. Chị Lệ Quyên là người dẫn chương trình bước ra với một bộ áo dài thướt tha. Chúng tôi cảm thấy khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên được biểu diễn văn nghệ trước rất đám đông. Nhưng cả nhóm đã động viên nhau cùng cố gắng hoàn thành tốt tiết mục của mình.

 Sau lời giới thiệu của chị dẫn chương trình, cả nhóm đi theo hai hàng bước lên sân khấu chào khán giả. Sau đó, mỗi thành viên đứng đúng vào vị trí đã được sắp xếp trong các buổi tập luyện. Khi tiếng nhạc vang lên, cả nhóm bắt đầu nhảy theo âm nhạc. Các thành viên đều say sưa nhảy theo nhạc. Sau khi tiết mục kết thúc, khán giả ở dưới đã vỗ tay. Nhiều người còn khen ngợi: “Hay lắm!”, “Nhảy đẹp lắm!”. Tiết mục kết thúc bằng một tràng pháo tay giòn giã. Tôi cảm thấy sung sướng và hãnh diễn vô cùng.

 Biểu diễn xong, tôi cùng với các bạn của mình xuống hàng ghế khán giả để xem các tiết mục tiếp theo. Rất nhiều các tiết mục hấp dẫn được trình bày. Chúng tôi vừa xem vừa bàn luận vui vẻ. Đến năm giờ chiều, chương trình văn nghệ mới kết thúc.

 Chương trình văn nghệ đã thành công tốt đẹp. Tôi cũng đã có cho mình một trải nghiệm thú vị. Bởi lần đầu tiên, tôi được tham gia biểu diễn văn nghệ.Tôi rất yêu quý trải nghiệm mày vì đã giúp tôi khôn lớn hơn.

Lời giải 2 :

Nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, xóm của tôi đã tổ chức chương trình văn nghệ. Tôi đã tham gia biểu diễn một tiết mục cùng với các bạn trong xóm. Nhóm gồm có sáu thành viên: Trang, Hồng, Thu, Hoàng, Minh và tôi. Tiết mục được biểu diễn là nhảy hiện đại trên nền nhạc bài “Việt Nam ơi”. Cả nhóm đã mất hơn một tuần để tập luyện.

Tám giờ ba mươi phút, chương trình văn nghệ bắt đầu. Mọi người trong xóm đến xem rất đông. Nhà văn hóa - nơi tổ chức chương trình chật kín người. Tiết mục của chúng tôi sẽ mở đầu cho chương trình văn nghệ. Chị Minh Thu là người dẫn chương trình bước ra trong một bộ áo dài thướt tha. Chúng tôi cảm thấy khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên được biểu diễn văn nghệ trước rất đông khán giả. Nhưng cả nhóm đã động viên nhau cùng cố gắng hoàn thành tốt tiết mục của mình.

Sau lời giới thiệu của chị dẫn chương trình, cả nhóm đi theo hai hàng bước lên sân khấu chào khán giả. Sau đó, mỗi thành viên đứng đúng vào vị trí đã được sắp xếp trong các buổi tập luyện. Khi tiếng nhạc vang lên, cả nhóm bắt đầu nhảy theo âm nhạc. Các thành viên đều say sưa nhảy theo nhạc. Thật may tiết mục biểu diễn khá thành công. Sau khi tiết mục kết thúc, khán giả ở dưới đã vỗ tay. Nhiều người còn khen ngợi: “Hay lắm!”, “Nhảy đẹp lắm!”. Tiết mục kết thúc bằng một tràng pháo tay giòn giã. Tôi cảm thấy sung sướng và hãnh diễn vô cùng.Và niềm vui ấy vẫn day dứt tôi mãi .

$\text{#kienhoang504599}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK