Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 cho em hỏi bptt đảo trật tự ngữ pháp , ẩn dụ có nghĩa là gì ạ(vd) câu hỏi 6472735
Câu hỏi :

cho em hỏi bptt đảo trật tự ngữ pháp , ẩn dụ có nghĩa là gì ạ(vd)

Lời giải 1 :

 `-`Đảo ngữ :

`->` Là biện pháp tu từ thay đổi trật tự cấu tạo ngữ pháp thông thường của câu, nhằm nhấn mạnh ý, nhấn mạnh đặc điểm của đối tượng và làm câu thơ, câu văn thêm sinh động, gợi cảm, hài hòa về âm thanh,…

`-` Ẩn dụ :

`->`Là biện pháp tu từ gọi tên sự vật, hiện tượng này bằng tên sự vật, hiện tượng khác có nét tương đồng với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

image

Lời giải 2 :

#126

`-` Biện pháp đảo trật tự ngữ pháp/cú pháp (hay còn gọi là biện pháp đảo ngữ) là đảo vị trí động từ, trợ từ lên trước chủ ngữ của câu, nhằm nhấn mạnh một điều gì đó và thể hiện cảm xúc của người viết một cách rõ nét hơn.

`text[VD]:` Ung dung buồng lái ta ngồi / Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng `->` Từ láy "ung dung" được đảo lên trước chủ ngữ "ta".

`-` Ẩn dụ là biện pháp tu từ dùng để gọi tên các sự vật, hiện tượng bằng các sự vật, hiện tượng khác có nét tương đồng với nó. `->` Nhằm tăng sức gợi hình gợi cảm

`text[VD]:` Bác Hồ chính là người cha già kính yêu của dân tộc. `->` Từ "người cha già" chính là Bác Hồ.

`~tt(color(blue)(BadMo od))~`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK