Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Lập giàn ý thuyết minh về núi lửa câu hỏi 6472669
Câu hỏi :

Lập giàn ý thuyết minh về núi lửa

Lời giải 1 :

Núi lửa phun trào là một hiện tượng tự nhiên không quá phổ biến, ít khi xảy ra. Nhưng nó vẫn được nhiều người chú ý và tìm hiểu bởi sức công phá kinh hoàng của mình.

Núi lửa có vẻ ngoài giống các ngọn núi trên đất liền, nhưng nó lại rỗng ở bên trong và có cái miệng rộng ở đỉnh. Phần rỗng trong thân núi lửa, dẫn thẳng xuống dưới bề mặt lớp vỏ trái đất. Nơi đó có nhiệt độ rất cao, lúc nào cũng như cái lò thiêu đốt hừng hực. Cái lò đó có hỗn nhợp dung nham, tro núi lửa và luồng khí nóng khổng lồ. Nó được đè nén lại trong bụng núi lửa nhờ sự cân bằng giữa áp lực trên bề mặt núi lửa với áp lực bên trong núi lửa. Khi sự cân bằng bị phá vỡ, thì núi lửa sẽ thức dậy, phun hết tất cả những thứ bên trong ra ngoài. Khi đó, một diện tích rộng lớn xung quanh núi lửa sẽ biến thành địa ngục. Bởi trên mặt đất là dung nham nóng chảy, trong không khí là tro núi lửa dày đặc nóng rực và không khí nóng bừng bừng như ở trong lò thiêu. Đã vậy còn có các vật thể lạ nóng như than rơi dày từ trên cao xuống. Đã vậy núi lửa đa số còn nằm ở biển, nên nó còn khiến xảy ra sóng thần đi cùng nữa

Lời giải 2 :

Đáp án:

a) Mở bài: Giới thiệu về một hiện tượng tự nhiên: núi lửa

b) Thân bài:

  • Khái niệm về núi lửa? Các loại núi lửa trên Trái Đất?
  • Nguyên nhân gây ra hiện tượng núi lửa phun trào?
  • Biểu hiện trước và trong khi xảy ra núi lửa phun trào?
  • Cách đối phó với hiện tượng núi lửa phun trào?
  • Tác hại và lợi ích của hiện tượng núi lửa phun trào?

c) Kết bài: Suy nghĩ, đánh giá của em về hiện tượng tự nhiên núi lửa phun trào

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK