Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 tả cảnh thành phố nơi em ở lúc và đêm ko chép nhé miễn là đúng :):):) câu hỏi 6472564
Câu hỏi :

tả cảnh thành phố nơi em ở lúc và đêm ko chép nhé miễn là đúng :):):)

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`*` Tả cảnh thành phố Hà Nội vào đêm .

       Nơi em sống ở thành phố Hà Nội , thường vào tối thứ 7 hàng tuần em được ba mẹ cho đi dạo quanh Hà Nội chơi . Được ngắm nhìn cảnh đẹp tuyệt với xen kẽ với đó là không khí tấp nập vui tươi mà cảm thấy lòng mình thêm thú vị . Trên những vỉa hè , gia đình nào cũng dắt tay con nhỏ của mình để đưa chúng ta đi chơi thả thích sau một tuần học căng thẳng . Những quán , cửa hàng sang trọng hay chỉ là bình dân đều trang trí đủ loại đèn sặc sỡ khiến ai nấy đều cảm thấy nổi bật trước màn đêm tối . Thỉnh thoảng có nhiều người mua những thứ lặt vặt hay những món ăn bên những quán vỉa hè rồi cùng nhau vui chơi , đi dạo . Dưới đường xe cộ tấp nập đi qua đi lại , các chú công an mặc đồn phục gọn gàng để theo dõi các hoạt động của giao thông . Nhưng đẹp và vui nhộn hơn hẳn là bờ Hồ Tây , nơi đây có các trò thao hồ mà vui chơi , giải trí , chụp ảnh . Cảnh bờ hồ lặng tĩnh , yên lặng cùng với đó là không khí nháo nhiệt của mọi ngươi giúp cảnh đẹp như đi sâu vào tâm trí hay tâm hồn nhạy cảm . Dưới những hành cây xanh là những chiếc ghế đá cùng với những người trò chuyện , tâm sự , cười đùa cùng nhau . Cảnh thành phố Hà Nội đẹp làm sao , em sẽ mãi nhớ cảnh đẹp này !

Lời giải 2 :

Em sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Vậy mà lúc bé em lại nghĩ rằng thành phố Hà Nội về đêm sẽ không đẹp. Lúc lớn em mới biết là thành phố Hà Nội về đêm cực kì đẹp. Ở Hà Nội, vào buổi sáng, các tòa chung cư khác không bật đèn nên sẽ không đẹp mắt. Nhưng vào buổi tối, các toàn chung cư sẽ rất đẹp. Lúc đó, em đứng ở ngoài ban công nên thấy rất đẹp. Có những nơi tổ chức tiệc mà mang nhiều dây đèn để thắp sáng thì về đêm những chỗ đó rất đẹp. Những chiếc xe ô tô cũng vậy. Vào buổi sáng, chúng không được đẹp mắt cho lắm. Nhưng về đêm, nó sẽ trông giống như những chiếc đèn di chuyển trên đường. Còn rất nhiều những thứ khác về đêm rất đẹp nhưng em không để ý. Nhưng em thấy Hà Nội về đêm rất đẹp.

Đây là bài mik tự nghĩ ra, ko dám copy trên mạng vì sợ admin xóa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK