Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài và kết bài cho bài thơ ánh trăng của Nguyễn Duy câu hỏi 6472336
Câu hỏi :

Viết mở bài và kết bài cho bài thơ ánh trăng của Nguyễn Duy

Lời giải 1 :

Mở bài : Có nhà thơ từng nói rằng : " Vạt áo của triệu nhà thơ không bọc hết vàng mà đời rơi vãi ". Quả đúng như chia sẻ của mình, nhà thơ Nguyễn Duy đã không ngừng nhặt lấy chữ của đời để neo đậu cảm xuc mãi trong lòng người đọc thông qua bài thơ " Ánh trăng ". Bài thơ Ánh trăng của ông rất hay và đặc sắc. Nó gợi nhắc đạo lý " Uống nước nhớ nguồn " và đánh thức trong mỗi con người chúng ta những kí ước đã lãng quên và nhắn nhủ chân tình với mình cũng như mọi người về lẽ sống chung thủy, nghĩa tình.

Kết bài : " Ánh trăng " đã đi vào lòng người đọc bao thế hệ như một lời nhắc nhở đối với mỗi người : Nếu ai đã lỡ quên đi, đã lỡ đánh mất những giá trị tinh thần quý giá thì hãy thức tỉnh và tìm lại những giá trị đó. Còn ai chưa biết coi trong những giá trị ấy thì hãy nâng niu những kí ức quý giá của mình ngay từ bây giờ, đừng để quá muộn. Bài thơ không chỉ hay về mặt nội dung mà còn có những nét độc phá trong nghệ thuật. Thể thơ năm chữ được vận dụng sáng tạo, các chữ đầu thơ không viết hoa để thể hiện những cảm xúc liền mạch của nhà thơ. nhịp thơ biến ảo rất nhanh, giọng điệu tâm tình đã gây ấn tượng mạnh trong lòng người đọc. " Ánh trăng " là một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuông được. Qua bài thơ đã giúp em hiểu và biết sống như thế nào là " Uống nước nhớ nguồn ".

Lời giải 2 :

`@` Mở bài :

`-` Có lẽ trong các tác phẩm văn học Việt Nam, bài thơ "Ánh Trăng" của tác giả Nguyễn Duy thể hiện được rõ nhất vẻ đẹp của đồng quê, của Ánh Trăng trong thười kì chiến tranh máu lửa

`@` Kết bài :

`-` Ngòi bút của tác giả Nguyễn Duy thật là tinh tế, độc đáo. Cách viết của ông đã nêu lên được nội dung, vẻ đẹp chính mà bài thơ muốn truyền tải một cách dễ dàng, mới lạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK