Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề văn: Kể lại kỉ niệm sâu sắc của em với người thân hoặc bạn bè tui là chơi game...
Câu hỏi :

Đề văn: Kể lại kỉ niệm sâu sắc của em với người thân hoặc bạn bè tui là chơi game trong một cuộc thi của trường

Lời giải 1 :

Khi tôi còn là một học sinh trung học, tôi có một kỷ niệm sâu sắc với bạn bè của mình trong một cuộc thi chơi game của trường. Đó là một trận đấu đầy kịch tính và vui nhộn mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên.

Cuộc thi diễn ra vào một ngày cuối tuần, khi tất cả chúng tôi có thời gian rảnh rỗi để tham gia. Ban tổ chức đã chuẩn bị một phòng học rộng để chúng tôi có đủ không gian để thi đấu. Các máy tính đã được cài đặt sẵn với trò chơi mà chúng tôi sẽ chơi - một trò chơi đối kháng nổi tiếng. Tôi và nhóm bạn thân của mình đã quyết định tham gia cuộc thi cùng nhau. Chúng tôi đã trải qua nhiều giờ rèn luyện và tập luyện trước cuộc thi để nắm vững các kỹ năng và chiến thuật cần thiết. Mỗi buổi tối, chúng tôi tụ tập tại nhà tôi để cùng nhau chơi và trao đổi kinh nghiệm. Khi đến ngày cuộc thi, tâm trạng của chúng tôi đều rất hồi hộp và phấn khích. Phòng thi đấu đã được sắp xếp gọn gàng với các máy tính được xếp thành từng cặp. Chúng tôi đã nhận được số thứ tự và chờ đến lượt thi của mình. Trận đấu đầu tiên của chúng tôi đã bắt đầu. Cả nhóm tôi đã tập trung và thi đấu hết mình. Mỗi người trong nhóm đều có một vai trò riêng, từ việc tấn công, phòng thủ cho đến việc tìm ra các chiến thuật phối hợp. Chúng tôi đã trải qua những trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính, nhưng luôn giữ được tinh thần lạc quan và đồng đội. Cuối cùng, chúng tôi đã vượt qua các vòng loại và tiến vào trận chung kết. Trận đấu cuối cùng đã diễn ra trong một không khí hào hứng và phấn khích. Cả hai đội đều chơi rất xuất sắc và không ai muốn để cho đối thủ chiếm lấy chiến thắng. Cuối cùng, đội của chúng tôi đã giành chiến thắng trong trận chung kết. Chúng tôi đã cùng nhau vui mừng và ôm nhau trong niềm hạnh phúc. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ và sâu sắc với bạn bè của tôi. Chúng tôi đã chứng tỏ được sự đoàn kết và sự cống hiến của mỗi người trong nhóm.

Cuộc thi chơi game đó không chỉ là một trận đấu, mà còn là một cơ hội để chúng tôi tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và củng cố tình bạn. Chúng tôi đã học được rằng sự đoàn kết và cống hiến là những yếu tố quan trọng để đạt được thành công. 

Lời giải 2 :

Trong cuộc đời mỗi con người có lẽ sẽ không ai là quên được những kỉ niệm của tuổi học trò, đặc biệt là những kỉ niệm của buổi đầu tiên đi học. Hôm ấy, tôi đã thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị sách vở thật đầy đủ. Đúng bảy giờ, ông nội chở tôi đến trường trên chiếc xe đạp vốn đã rất thân quen. Bầu trời trong xanh, cao vời. Những đám mây trắng làm biếng, trôi thật chậm. Tôi ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường mà lòng cảm thấy bồi hồi. Đường phố hôm nay dường như cũng tấp nập hơn. Tôi nhìn thấy rất nhiều bạn học sinh trong bộ quần áo mới, ngồi sau bố. Khuôn mặt của các bạn vừa có chút lo âu, vừa có chút háo hức. Tôi còn nhìn thấy các anh chị lớp trên đạp xe trên con đường, trò chuyện cùng bạn bè rất vui vẻ. Dù đã đến trường nhận lớp và được làm quen với thầy cô, bạn bè trước đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng háo hức. Tôi mặc bộ đồng phục mới, đi đôi dép mà mẹ đã tặng cho tôi và cùng ông nội bước vào trường. Cô giáo đã đứng chờ ở đầu hàng của lớp tôi để đón các bạn học sinh. Tôi chào tạm biệt ông và ngồi vào chỗ theo sự sắp xếp của cô. Buổi lễ khai giảng diễn ra thật trịnh trọng với lời phát biểu của thầy hiệu trưởng, lời phát biểu của anh chị học sinh cuối cấp và của một bạn học sinh lớp Một. Cuối buổi lễ, thầy hiệu trưởng đã thay mặt thầy cô đánh tiếng trống khai trường. Khi nghe tiếng trống ấy, tôi cảm thấy bồi hồi và thật xúc động. Một kỉ niệm thật đẹp đẽ và đáng nhớ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK