Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 bài thuyết trình về ngày 20/11 kèm lời chúc(giúp em với) câu hỏi 6472199
Câu hỏi :

Viết 1 bài thuyết trình về ngày 20/11 kèm lời chúc(giúp em với)

Lời giải 1 :

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo,

 thưa toàn thể các bạn !

 Trước tiên nhân ngày nhà giáo Việt nam 20/11, cho phép tôi thay mặt tập thể sư phạm các trường học và gần 700 em học sinh của trường tôi xin gửi tới các thầygiáo, cô giáo các đồng chí đại biểu lời chào trân trọng, lời chúc sức khoẻ và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

 Thưa các đồng chí

 7/1946 xuất hiện một tổ chức các nhà giáo tiến bộ trên thế giới được thành lập ở Pa ri thủ đô nước Pháp lấy tên là fi se (liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục) năm 1949 tổ chức Fi se họp hội nghị tại Vác xa va thủ đô Ba lan xây dựng bản hiến chương nhà giáo gồm 15 chương với nội dung đấu tranh chống nền giáo dục tư sản phong kiến lạc hậu, xây dựng nền giáo dục tiến bộ, bảo vệ quyền lợi vật chất, tinh thần chính đáng của nghề dạy học, của người thầy giáo .Trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược công đoàn giáo dục Việt nam đã đặt quan hệ với Fi se và tháng 2/1953 Công đoàn giáo dục Việt Nam được gia nhập tổ chức fi se tại Viên thủ đô nước Áo năm 1957 có 57 nước dự hội nghị Fise trong đó có Việt Nam và đã quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo và cũng bắt đầu từ đó ngày hiến chương được tổ chức rầm rộ ở miền bắc nước ta .Truyền thống tôn sư trọng đạo quý mến thầy giáo và vị trí của ngành giáo dục đã được khơi dậy trong nhân dân ta đã ăn sâu vào lòng mỗi một thầy cô giáo và học sinh tuy nhiên để đáp ứng với yêu câù đổi mới của đất nước ngành giáo dục đã vinh dự được hội đồng bộ trưởng họp ngày 28/9/1982 quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày "Nhà giáo Việt nam "trãi qua 26 năm tổ chức kỉ niệm ngày hội của mình, ngành giáo dục trên trên khắp mọi miền đất nước luôn có được sự chăm lo giúp đỡ tận tình .Truyền thống tôn sư trọng đạo vẫn được giữ vững và phát huy một cách tốt đẹp

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK