Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 13..” Đêm ấy, tôi cùng Hữu Nhân dạo một vong thar pil vừa mềm, vừa xanh, cứ nao nao như...
Câu hỏi :

Làm câu 14 vs 15 aaaaa thks mnnnn

image

13..” Đêm ấy, tôi cùng Hữu Nhân dạo một vong thar pil vừa mềm, vừa xanh, cứ nao nao như một câu hò vươn lên trên sóng”và cho biết câu văn đã sử dụng bl gì

Lời giải 1 :

14:
Người viết bài viết về Đồng Tháp Mười, một vùng nằm ở đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Văn bản nêu bật hệ sinh thái độc đáo và đa dạng của khu vực, bao gồm vùng đất ngập nước rộng lớn, cây xanh tươi tốt và động vật hoang dã phong phú. Người viết cũng khám phá những sinh kế khác nhau của người dân địa phương làm nông nghiệp, đánh cá và nuôi trồng thủy sản.
 
Đoạn văn mang lại nhiều điều thú vị cho người đọc. Thứ nhất, nó cho thấy tầm quan trọng của vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và cung cấp các dịch vụ hệ sinh thái thiết yếu. Nó cũng nhấn mạnh khả năng phục hồi và thích ứng của cộng đồng địa phương, những người đã phát triển các phương pháp bền vững để phát triển trong môi trường đầy thách thức này.
 
Điều có thể có ý nghĩa với độc giả là bài viết kêu gọi bảo tồn và bảo tồn hệ sinh thái độc đáo của Đồng Tháp Mười và sự ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng địa phương trong việc duy trì lối sống hài hòa với thiên nhiên.

15:

                                                                                    Bài làm:
       Đồng Tháp Mười là một vùng đất tuyệt vời, được tác giả Văn Công Hùng miêu tả vô cùng tinh tế. Với những cánh đồng lúa mênh mông, ôm trọn trong mình sắc xanh mướt của nhiều năm mùa, Đồng Tháp Mười mang đến cho người ta một cảm giác thật sự yên bình và thanh thản. Bên cạnh đó, hệ thống kênh rạch xanh mượt liên tục chảy qua, tạo nên một bức tranh vô cùng tươi sáng và sống động. Vẻ đẹp của Đồng Tháp Mười không chỉ đến từ cảnh quan hữu tình mà còn từ con người hiền hòa, tốt bụng và sự đoàn kết của cộng đồng nơi đây. Tất cả những yếu tố này đã làm cho Đồng Tháp Mười trở thành một nguồn cảm hứng vô tận cho người viết và một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK