Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Dựa vào đoạn văn sau và bằng cảm nhận thực tế ,hãy nhập vai một hạt mưa xuân để kể...
Câu hỏi :

Dựa vào đoạn văn sau và bằng cảm nhận thực tế ,hãy nhập vai một hạt mưa xuân để kể lại câu chuyện và cuộc đời mình:

"Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ nối tiếp hạt kia đan xuống mặt đất. Mặt đất bỗng kiệt sức đã thức dậy, âu yếm đong đầy những hạt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã đem lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tròn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả lại cho mưa bằng một mùa hoa thơm trái ngọt

(Tiếng mưa - Nguyễn Thị Thu Trang)

Lời giải 1 :

      Dựa vào đoạn văn sau và bằng cảm nhận thực tế ,hãy nhập vai một hạt mưa xuân để kể lại câu chuyện và cuộc đời mình:

`-`     "Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ nối tiếp hạt kia đan xuống mặt đất. Mặt đất bỗng kiệt sức đã thức dậy, âu yếm đong đầy những hạt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã đem lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tròn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả lại cho mưa bằng một mùa hoa thơm trái ngọt.

(Tiếng mưa - Nguyễn Thị Thu Trang)

`-` Sửa:

`=>` "Mưa mùa xuân đến xôn xao, phơi phới đễ với những hạt mưa bé nhỏ. chúng tôi thích thú, tựa như những cục bông mềm mại rơi xuống mà như nhảy nhót. Chúng tôi cùng nhau nối tiếp lại, từng hạt mưa rơi xuống,  Mặt đất bỗng kiệt sức tự nhiên đã thức dậy, âu yếm, vui vẻ mà  đong đầy, nhận lấy những hạt mưa ấm áp, trong lành của mùa xuân. Đất trời lại dịu mềm lại dịu mền, tiếp tục cần mẫn giúp đỡ cho cây cỏ hồi sinh tươi đẹp. Mưa mùa xuân đã đem lại cho chúng cái sức sống một niềm vui và sự hạnh phúc, Và cây trả lại cho mưa bằng một mùa hoa thơm trái ngọt.

`color{pink}{@baby}`

Lời giải 2 :

Tôi vào mùa xuân thì xôn xao, phơi phới. Từng giọt nuóc của tôi  bé nhỏ, mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...). Mặt đất đó kiệt sức bỗng thức dậy, õu yếm đón lấy nhữ giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. tôi của mùa xuân đó mang lại cho Chúng cỏi sức sống ứ đầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt."Tôi cảm thấy mình thật vĩ đại 

chúc bạn học tốt 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK