Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết một văn bản ghi lại cảm nghỉ của em về bài thơ cửa sông câu hỏi 6471281
Câu hỏi :

Viết một văn bản ghi lại cảm nghỉ của em về bài thơ cửa sông

Lời giải 1 :

bài làm:

Bài thơ "cửa sông" của tác giả Quang Huy nói về cửa sông , một nơi đặc biệt vì có nước từ biển hòa cùng với nước sông tạo thành vùng nước lợ, cho tôm cá phong phú, cuộc sống ấm no.Trong bài thơ , em cảm nhận được yên bình của làng quê Việt nam. Bài thơ thể hiện sự nhớ thương quê hương của tác giả , tác giả đã miêu tả và sử dụng nhiều câu cảm thán như:"Bỗng..nhớ một vùng núi non". Bài thơ có dọng điệu nhẹ nhàng trầm lặng , dọng thơ vui tươi , nghệ thuật tả cảnh và lời nói bình dị tạo nên một bài thơ thú vị và các biện pháp tu từ như liệt kê, so sánh,nhân hóa,.... làm cho bài thơ đầy cảm súc và có thể nhìn thấy nơi cửa sông yên bình , đoàn thuyền đánh cá ,....Nói chung bài thơ của sông cho em rất nhiều cảm súc về làng quê yên bình , về quê hương đất nước và về nơi cửa sông , nơi cung cấp cho người dân đồ ăn thức uống, em không thể miêu tả được cảm súc của em lúc này, nó có chút bồn chồn,vui tươi , ngưỡng mộ ,......

`~phudzz~`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK