Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 1 : Em có nhận xét gì về hình ảnh người mẹ trong bài thơ "mùa thu với mẹ"...
Câu hỏi :

Câu 1 : Em có nhận xét gì về hình ảnh người mẹ trong bài thơ "mùa thu với mẹ" của t.giả Tô Hoàn Câu 2 : Từ bài thơ đó , em hãy rút ra được những thông điệp gì có ý nghĩa đối với mình ?

image

Câu 1 : Em có nhận xét gì về hình ảnh người mẹ trong bài thơ "mùa thu với mẹ" của t.giả Tô Hoàn Câu 2 : Từ bài thơ đó , em hãy rút ra được những thông điệp gì

Lời giải 1 :

câu 1

-Trong bài thơ "mùa thu với mẹ" của tác giả Tô Hoàn , hình ảnh của mẹ được miêu tả một cách tinh tế và đầy cảm xúc. Mẹ là người phụ nữ giàu lòng yêu thương,dù trong hoàn cảnh khó khăn, mẹ vẫn luôn chăm sóc và lo lắng cho con

câu 2

Từ bài thơ em rút ra được thông điệp cho mình là chúng ta phải biết yêu thương, nghe lời mẹ của mình 

-ducdung885-

chúc bn hc tập tốt!

Lời giải 2 :

`@`𝓐𝓷𝓱

Câu 1 :

`+` Hình ảnh người mẹ trong bài thơ "Mùa thu với mẹ" của nhà thơ Tô Hoàn cho em thấy được nhân vật người mẹ là người hết lòng yêu thương con cái .

`+` Người mẹ đã sẵn sàng hy sinh của tuổi thanh xuân của mình để che chở , bao bọc cho con tốt nhất có thể .

`+` Mẹ chịu nhiều vất vả , đau đớn , khổ cực từ công việc sinh con rồi đến nuôi con khôn lớn . Mẹ sẵn sàng chịu nhiêu đau khổ để mong sau này con được khôn ngoan , nên người .

Câu 2 :

`+` Qua bài thơ trên , e đã rút ra được nhiều bài học cũng như thong điệp giá giá rằng : Chúng ta cần phải biết yêu thương , chăm sóc , lắp đầy lại những tình thương mà ngày bé mẹ dành cho chúng ta .

`+` Chúng ta cần học tập thật tốt rồi sau này bằng chính tri thức lớn hay nhỏ đó chúng ta chăm nuôi cho mẹ , giúp mẹ thêm tự hào , vui mừng về chúng ta .

`+` Cần biết kính trọng , biết ơn những sự hhy sinh , nỗi vất vả mà mẹ đã phải chịu đựng khi nuôi ta ngày bé .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK