Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 10: Điều kiện nào để nguồn sử liệu LỜI NÓI-TRUYỀN KHẨU ở Việt Nam tồn tại? A. Ở VN...
Câu hỏi :

Câu 10: Điều kiện nào để nguồn sử liệu LỜI NÓI-TRUYỀN KHẨU ở Việt Nam tồn tại? A. Ở VN có nhiều giai thoại lịch sử B. Ở VN có nền văn học dân gian phát triển sớm C. Lúc này ở VN chưa có chữ viết D. Ở VN có nhiều di tích lịch sử

Lời giải 1 :

Đáp án : $B$

.

Giải thích các bước giải:

Việt Nam có nền văn học dân gian phát triển sớm, điều này có nghĩa là có thể tồn tại nguồn sử liệu LỜI NÓI-TRUYỀN KHẨU. → Chọn đáp án $B$.

Lời giải 2 :

`B.` 

Văn học dân gian ra đời từ sớm từ trước khi có chữ viết. Ngoài ra văn học dân gian chủ yếu được truyền bằng miệng qua nhiều thế hệ qua những câu chuyện ngắn, cao dao,....

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK