Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cò bay lả dập dờn...
Câu hỏi :

Ai help plssssssssssssssssssssssss

image

Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cò bay lả dập dờn Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều Quê hương biết mấy thân yêu Bao nhi

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Trong đoạn thơ trên tác giả Nguyễn Đình Thi đã thể hiện sự trân trọng và yêu quê hương da diết, những kỉ niệm gần gũi luôn hiện lên trong từng dòng hồi tưởng của ông mỗi khi nhắc đến quê hương của mình.

Quê hương là cái nôi ôm ấp tuổi thơ, vun đắp những khát vọng tươi đẹp của ông trong suốt cuộc đời. Sâu thẩm trong tâm hồn quê hương đối với nhà thơ họ Nguyễn này là một thứ không thể thay thế được.

 @Nng111

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK