Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn 5 - 7 câu nêu cảm xúc của em về giao mùa . Trong đọa văn...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn 5 - 7 câu nêu cảm xúc của em về giao mùa . Trong đọa văn có ít nhất 1 cụm động từ và cụm tính từ .

Lời giải 1 :

Mùa xuân đã về trên quê hương em. Không khí mùa xuân không còn lạnh lẽo nữa mà thay vào đó là không khí mùa xuân rất ấm áp. Những mần non đã bắt đầu nhú lên trên cành cây tựa như những đốm lửa xanh bập bùng cháy trên những cành cây khẳng khiu. Những bông hoa trong vườn đang nở rộ thi nhau thỏa hương thơm ngát trong vườn.  Xuân về còn mang theo sắc đào thắm hồng mang không khí tết sum vầy, tưng bừng rộn ràng bao trùm khắp quê hương. Mùa xuân thật đẹp. em rất thích được ngắm nhìn mùa xuân. 

=> Cụm tính từ: rất ấm áp, rất thích , tựa như những đốm lửa xanh bập bùng cháy

Lời giải 2 :

Khoảnh khắc giao mùa thường đem đến cho chúng ta những cảm xúc bâng khuâng khó tả. Em đặc biệt ấn tượng với thời khắc chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè. Những cơn mưa xuân rả rích bắt đầu được thay thế bởi cái nắng gay gắt của mùa hạ. Chồi non, lộc biếc trên cây đón ánh nắng trên cao và ngày càng phát triển tươi tốt. Học sinh chúng em sắp kết thúc năm học để đến với một kì nghỉ hè đầy thú vị. Thời khắc giao mùa từ xuân sang hè luôn khiến cho em cảm thấy mong chờ.

Cụm động từ: được thay thế.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK