Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 2. Xét các hiện tượng sau đây, hiện tượng nào là hiện tượng vật lý, hiện tượng nào là...
Câu hỏi :

Câu 2. Xét các hiện tượng sau đây, hiện tượng nào là hiện tượng vật lý, hiện tượng nào là hiện tượng hóa học? a) Hòa tan vôi sống (CaO) vào nước. b) Dây sắt cắt nhỏ và tán thành đinh. c) Thức ăn để lâu bị ôi thiu. d) Hoà tan muối ăn vào nước tạo thành nước muối. Câu 3. Từ muối Copper (II) sulfate CuSO4, nước cất và những dụng cụ cần thiết, em hãy trình bày cách pha chế 75 ml dung dịch CuSO4 có nồng độ 2M?

image

Câu 2. Xét các hiện tượng sau đây, hiện tượng nào là hiện tượng vật lý, hiện tượng nào là hiện tượng hóa học? a) Hòa tan vôi sống (CaO) vào nước. b) Dây sắt c

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

a, HT hóa học vì có chất mới sinh ra là Ca(OH)$_{2}$ 

b, HT vật lý vì không có chất mới sinh ra

c, HT vật lý vì không có chất mới sinh ra

d, HT hóa học vì có chất mới sinh ra là NaCl

câu 3 Tính Toán

nCuSO$_{4}$ = 0,075 × 2 = 0,15 mol

mCuSO$_{4}$ = 0,15 × 160 = 24 g

Pha Chế

cân lấy 24 g CuSO$_{4}$ cho bình có dung tích 200ml chia khoảng cho nước vào đến vạch 75ml

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK