Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 hãy làm một bài thơ lục bát thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của em về gia đình bạn...
Câu hỏi :

hãy làm một bài thơ lục bát thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của em về gia đình bạn bè nhà trường hoặc vẻ đẹp quê hương đất nước.

Lời giải 1 :

Gia đình là mái nhà to

Để che chở mọi dan khổ

Gia đình là mái ấm lớn

An ủi mọi lúc, mọi nơi.

Gia đình chỉ đơn giản thế

Nhưng vẫn không sao tả được

Chỉ gọi nó là gia đình

Mãi mãi hai từ "gia đình".

Tác giả :Nguyễn Thị Phương Uyên

Lời giải 2 :

Quê hương

Từ thuở xa xưa, Quê hương là nơi chôn nhau cắt rốn, Nơi mẹ cha sinh ra, Nơi ta lớn lên từng ngày.

Quê hương là cánh đồng lúa xanh bát ngát, Là dòng sông quê chảy hiền hòa, Là những con người chất phác, Tình quê hương thắm thiết bao la.

Quê hương là nơi chứa đựng những kỷ niệm tuổi thơ, Là nơi ta tìm về khi mệt mỏi, Là nơi ta gửi gắm những ước mơ, Là nơi ta tự hào và hãnh diện.

Quê hương thân yêu, Em mãi yêu và trân trọng, Em sẽ cố gắng học tập, Để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài thơ thể hiện tình yêu quê hương tha thiết của tác giả. Quê hương là nơi thân thương, gắn bó với mỗi người từ khi sinh ra. Quê hương có những cánh đồng lúa xanh bát ngát, dòng sông quê chảy hiền hòa, những con người chất phác, tình quê hương thắm thiết bao la. Quê hương là nơi chứa đựng những kỷ niệm tuổi thơ, là nơi ta tìm về khi mệt mỏi, là nơi ta gửi gắm những ước mơ, là nơi ta tự hào và hãnh diện. Tác giả hứa sẽ cố gắng học tập để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK