Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 thành tựu quan trọng nhất của văn minh ai cập cổ đại câu hỏi 6470164
Câu hỏi :

thành tựu quan trọng nhất của văn minh ai cập cổ đại

Lời giải 1 :

Một trong những thành tựu quan trọng nhất,là di sản có giá trị nhất trong nền văn minh Ai Cập cổ đại đó chính là nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc"vô tiền khoán hậu",nổi tiếng trong thế giới cổ kim;những đền đài,những cung điện

và kim tự tháp hùng vĩ khiến người đời phải cúi đầu khâm phục trước những công trình đồ sộ,biểu hiện cho quyền lực của thần linh cũng như các Pha-ra-ông.

Hiện nay,các nhà khảo cổ học đã tìm thấy 138 kim tự tháp ở Ai Cập;trong đó nổi tiếng nhất là quần thể kim tự tháp và tượng nhân sư ở Ghi-da

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK