Trang chủ Khác Lớp 7 2.Trình bày đặc điểm địa lý, địa hình huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang? câu hỏi 6469840
Câu hỏi :

2.Trình bày đặc điểm địa lý, địa hình huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang?

Lời giải 1 :

Huyện Tân Yên là một huyện thuộc tỉnh Bắc Giang, nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam. Dưới đây là mô tả về đặc điểm địa lý và địa hình của huyện Tân Yên:

1. Đặc điểm địa lý:

- Vị trí: Huyện Tân Yên nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bắc Giang, giáp ranh với các huyện Lạng Giang, Yên Dũng, Lục Nam và thành phố Bắc Giang.

- Tọa độ: Huyện Tân Yên có tọa độ địa lý từ 21°10' đến 21°30' vĩ độ Bắc và từ 106°20' đến 106°40' kinh độ Đông.

- Diện tích: Diện tích tổng cộng của huyện là khoảng 198,5 km².2. Đặc điểm địa hình:- Địa hình chủ yếu là đồng bằng phẳng, với độ cao trung bình từ 10-20 mét so với mực nước biển.- Huyện Tân Yên có một số dòng sông chính chảy qua, bao gồm sông Cầu, sông Lục Nam và sông Kỳ Cùng.

- Ngoài ra, huyện cũng có một số ao, hồ nhỏ và đầm lầy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.Với đặc điểm địa lý và địa hình như trên, huyện Tân Yên có tiềm năng phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng lúa và nuôi trồng thủy sản.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK