Trang chủ Khác Lớp 7 C1: Trình bày những nét chính về tình hình kinh tế, văn hóa của Phú Thọ từ đầu thế kỉ...
Câu hỏi :

C1: Trình bày những nét chính về tình hình kinh tế, văn hóa của Phú Thọ từ đầu thế kỉ thứ X đến thế kỉ XVI. C2: Giới thiệu một di sản văn hóa phi vật thể của Phú Thọ mà em ấn tượng nhất. Liên hệ và cho biết trách nghiệm của mỗi học sinh trong việc kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa quê hương(Hát xoan nhé)

Lời giải 1 :

Câu1

Tình hình kinh tế:

Canh tác lúa nước kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm, đánh bắt thủy sản.

Làm các nghề thủ công và buôn bán nhỏ.

Thương nghiệp không còn phát triển như thời kì Phù Nam

Tình hình văn hóa:

Phú Thọ là một trong những trung tâm văn hóa của nước ta với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc đặc sắc.

Văn học, tôn giáo, nghệ thuật, kiến trúc, văn hoá dân gian, văn hoá ẩm thực, văn hoá trang phục, văn hoá lễ hội, văn hoá đời sống được phát triển và góp phần tạo nên bản sắc văn hóa đặc trưng của Phú Thọ

Câu2

Em ấn tượng một số di sản gồm:Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Hát Xoan Phú Thọ.

Ca Trù.

-Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thừa kế và phát huy truyền thống Trong lịch sử văn hóa quê hương:

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc là trách nhiệm của mỗi công dân, đặc biệt là học sinh. Học sinh có trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc thông qua việc:

Học tập , tôn trọng và làm gương

Lời giải 2 :

Câu `1` : Những nét chính về tình hình kinh tế ở Phú Thọ từ thế kỉ 10 đến thế kỉ 16 :

 `-` Ngay từ rất sớm,cư dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Phú THọ đã biết thâm canh cây lúa,sử dụng sức kéo của trâu bò và chăn nuôi gia súc,gia cầm.

 `-` Người dân luôn quan tâm việc xây đắp những con đê ngăn lũ dọc theo sông Hồng,sông Lô,sông Đà,đồng thời đào kênh mương để tưới,tiêu cho đồng ruộng.

 `-` Người dân Phú Thọ còn trồng các loại cây ăn quả,khai thác các loại lâm thổ sản để phục vụ cho sinh hoạt và trao đổi hàng hóa. 

 `-` Một số nghề thủ công : rèn nông cụ,làm đồ gốm,làm đồ mộc,đan lát,làm nón,...vẫn được lưu truyền đến ngày nay.

Câu `2` : 

 `-` Một di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Phú Thọ mà tôi ấn tượng nhất là hát Xoan.

 `-` Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa quê hương : Quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa lâu đời của quê hương,giữ gìn những nét đẹp của truyền thống lịch sử,..

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK