Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 2. Cho tình huống sau: Đi tham quan Viện bảo tàng lịch sử, tại đây trưng bày các hiện...
Câu hỏi :

Câu 2. Cho tình huống sau: Đi tham quan Viện bảo tàng lịch sử, tại đây trưng bày các hiện vật quí hiếm. Khi xem các hiện vật cổ, một số bạn cười đùa, chế nhạo và cầm hiện vật lên xem. Căn cứ vào nội dung thông tin trên và kiến thức đã học bài: Bảo tồn di sản văn hoá em hãy cho biết : a. Em thấy hành vi của các bạn đúng hay sai? Vì sao? (1,0 điểm) b. Theo em, học sinh cần có trách nhiệm gì trong việc bảo tồn di sản văn hóa ?

Lời giải 1 :

Câu a:em thấy các bạn ấy làm hành vi như vậy là sai vì các bạn ấy làm như vậy thể hiện các bạn ấy ko tôn trọng ls của nước ta và đặc biệt là ko coi trọng công sức ông cha ta đã xây dựng đất nước như bây giờ.Các bạn ấy ko biết ơn trước những vua hùng và những vị anh hùng đã hi sinh vì đất nước.Chỉ vì muốn con cháu của mik mà hi sinh rất nhiều người để đất nước bình yên như hiện tại vậy mà các bạn ấy cười đùa, chế nhạo.Hđ đó còn thể hiện các bạn ấy là một công dân ko tốt và hđ đó cần sửa đổi.

Câu b:theo em,hs cần có trách nhiệm với việc bảo tồn vh:

-Tôn trọng,bảo vệ và phát huy giá trị di sản vh

-Tuyên truyền những giá trị của di sản vh

-Ngăn chặn những hđ làm sai lệch giá trị,hủy hoại,bị mất,chiếm làm của riêng

-...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK