Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Ngành kinh tế chính của tỉnh Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến thế kỉ XIV là...
Câu hỏi :

Câu 1: Ngành kinh tế chính của tỉnh Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến thế kỉ XIV là gì? Câu 2: Bốn phường xoan cổ của Phú Thọ thuộc địa bàn của những xã nào? Câu 3: Cuộc chiến thành Tam Giang của nước ta chốn g lại đội quân nào của phương Bắc? Câu 4: Cuộc xâm lược quân Mông Cổ năm 1258 sang nước ta do ai chỉ huy ? Câu 5: Cuộc kháng chiến chống quân Nguyên diễn ra năm nào?

Lời giải 1 :

Câu 1 : Ngành kinh tế chính của tỉnh Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến thế kỉ XIV là nông nghiệp :

  `-` Thâm canh cây lúa nước

  `-` Sử dụng sức kéo của trâu,bò 

  `-` Chăn nuôi gia súc,gia cầm

  `-` Khai thác các loại lâm thổ sản để phụ vụ sinh hoạt và trao đổi hàng hóa

Câu 2 : Bốn phường xoan cổ của Phú Thọ thuộc địa bàn của những xã Kim Đức và Phương Lâu.

Câu 3 : Cuộc chiến thành Tam Giang `-` một trong những trận đánh quan trọng trong lịch sử quân sự Việt Nam.Năm 1407,nhà Minh sai Trương Phụ và Mộc Thạnh dẫn một lượng lớn quân xâm lược nước ta.Chúng chia nước ta thành quận huyện và thi hành chính sách vô cùng tàn độc.

Câu 4 : Cuộc xâm lược quân Mông Cổ năm 1258 sang nước ta do Uriyangqatai chỉ huy.

Câu 5 : Cuộc kháng chiến chống quân Nguyên diễn ra vào năm 1258 `-` 1288.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK