Trang chủ GDCD Lớp 6 Lan thường học bài và làm bài đầy đủ nhưng khi gặp những bài tập khó thì Lan lại mượn...
Câu hỏi :

Lan thường học bài và làm bài đầy đủ nhưng khi gặp những bài tập khó thì Lan lại mượn vở các bạn để chép

bài

Dựa vào bài siêng năng , kiên trì theo em có nhận xét gì về việc làm của bạn Lan

Nếu em là bạn của Lan em sẽ khuyên bạn đều gì để bạn kiên trì hoặc tập

Lời giải 1 :

- GIẢI THÍCH:
→ Dựa vào bài siêng năng, kiên trì em nhận xét việc làm của bạn Lan: là không đúng đắn, vì bạn không chịu tập trung suy nghĩ, hỏi ý kiến và quan điểm của bạn bè về bài tập mà lại chép bài của bạn.
⇒ Khiến sau này bạn Lan không có kiến thức để áp dụng cho các bài tập hay kì thi sau này.

→ Nếu em là bạn của Lan em sẽ khuyên bạn: nên tìm hiểu về bài trên mạng, sách, báo, hoặc bạn phải thật chú ý nghe thầy cô giảng bài để hiểu hơn.
⇒ Giúp bạn có kiến thức, dễ dàng học tập hơn cho hiện tại và tương lai.

Lời giải 2 :

Là một học sinh, nếu chỉ có đức tính siêng năng  là chưa đủ, mà còn phải cần có tính kiên trì mới đạt kết quả tốt trong học tập. Muốn có tính kiên trì thì cần phải thường xuyên rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ hoặc là ngay bây giờ

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK