Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một đoạn văn tưởng tượng ngắn dựa vào câu chuyện sự tích cây vú sữa mà em đã đọc...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn tưởng tượng ngắn dựa vào câu chuyện sự tích cây vú sữa mà em đã đọc hoặc đã nghe

Giúp mình với nhé, nhớ là viết bằng trí tưởng tượng và ngắn gọn nhé!

Hay mình sẽ đánh dấu 5 sao

Lời giải 1 :

Một lần đồng hành cùng một nhóm trẻ em, tôi được nghe câu chuyện về sự tích cây vú sữa. Câu chuyện kể rằng, từ lâu đời, có một cây cổ thụ trên ngọn núi cao. Cây này không chỉ có hình dáng độc đáo mà còn có khả năng sản xuất sữa.

Người dân trong làng tin rằng, nếu ai đó biết cách chăm sóc cây và giữ cho nó mãi xanh tươi, cây sẽ cho ra sữa ngon và thơm ngát. Vì vậy, hàng trăm năm qua, các thế hệ đã truyền lại bí quyết chăm sóc cây cho nhau.

Một ngày nọ, một cậu bé tò mò tên là Minh đến thăm cây vú sữa. Anh ta đã hỏi mọi người về cách chăm sóc cây. Mọi người chỉ cho Minh biết rằng cây cần được tưới nước đều đặn, được che chắn khỏi ánh nắng mặt trời quá nhiều và được bón phân thường xuyên.

Minh quyết tâm chăm sóc cây một cách tận tụy. Anh ta tưới nước cho cây mỗi ngày, che chắn nó khỏi ánh nắng mặt trời và bón phân đúng hẹn. Dần dần, cây trở nên mạnh mẽ và phát triển.

Cuối cùng, cây vú sữa của Minh cho ra những quả sữa ngon tuyệt. Cả làng đều kinh ngạc và biết ơn Minh vì đã chăm sóc cây một cách tận tụy. Từ đó, cây vú sữa trở thành biểu tượng của sự chăm sóc và lòng trung thành.

Câu chuyện về cây vú sữa nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc chăm sóc và trân trọng những điều quý giá xung quanh chúng ta.

`color{red}{#Tb}`

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK