Trang chủ Tin Học Lớp 10 trình bày các ưu điểm của thiết bị số. Với một thẻ nhớ cần có dung lượng khoảng bao nhiêuu...
Câu hỏi :

trình bày các ưu điểm của thiết bị số. Với một thẻ nhớ cần có dung lượng khoảng bao nhiêuu GB để có thể lưu trữ được 150 clip, biết rằng để lưu trữ 1 clip cần khối lượng dữ liệu khoảng 75MB 

Lời giải 1 :

Thiết bị số, như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số và máy nghe nhạc số, có nhiều ưu điểm quan trọng. Dưới đây là một số ưu điểm của thiết bị số:

  1. Dễ dàng mang theo: Thiết bị số thường nhỏ gọn và nhẹ, giúp dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng ở bất kỳ đâu.

  2. Đa chức năng: Thiết bị số thường tích hợp nhiều chức năng trong một, cho phép người dùng thực hiện nhiều công việc khác nhau như gọi điện, lướt web, chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim, đọc sách và nhiều hơn nữa.

  3. Kết nối mạng: Thiết bị số có khả năng kết nối internet, giúp người dùng truy cập thông tin, giao tiếp và chia sẻ dữ liệu một cách nhanh chóng và thuận tiện.

  4. Lưu trữ dữ liệu: Thiết bị số cho phép lưu trữ và quản lý dữ liệu cá nhân như ảnh, video, tài liệu và file âm thanh. Người dùng có thể truy cập dữ liệu này mọi lúc, mọi nơi.

  5. Tiện ích và ứng dụng: Thiết bị số có sẵn nhiều ứng dụng và tiện ích hữu ích, từ ứng dụng di động cho đến trò chơi, ứng dụng văn phòng, ứng dụng giải trí và nhiều hơn nữa.

Về dung lượng thẻ nhớ cần để lưu trữ 150 clip với khối lượng dữ liệu khoảng 75MB cho mỗi clip, ta có thể tính toán như sau:

Dung lượng cần: 150 clips x 75MB = 11250MB

Để chuyển đổi sang đơn vị GB, ta chia cho 1024 (1GB = 1024MB):

11250MB / 1024  11.02GB

Vậy, để lưu trữ được 150 clip với khối lượng dữ liệu khoảng 75MB cho mỗi clip, cần có một thẻ nhớ dung lượng khoảng 11GB.

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK