Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Một công trình kiến trúc của văn minh phương TÂY thời cổ - trung đại được UNESCO ghi danh là...
Câu hỏi :

Một công trình kiến trúc của văn minh phương TÂY thời cổ - trung đại được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa, theo gợi ý: Tên công trình/lịch sử xây dựng/những giá trị của công trình? Giúp với :3

Lời giải 1 :

$-$ Tên công trình: Đấu trường La Mã

$-$ Lịch sử xây dựng: 72 CN - 80 CN

$-$ Những giá trị của công trình:

$\rightarrow$ Biểu tượng của sự thịnh vượng và quyền lực của Đế chế La Mã cổ đại

$\rightarrow$ Có kiến trúc độc đáo với hình dạng hình elip, sức chứa lên đến 50.000 người

$\rightarrow$ Biểu tượng của kiến trúc La Mã và có giá trị lịch sử và văn hóa vô cùng quan trọng. 

Lời giải 2 :

`-` Tên công trình: Phố Đỏ (Red Square) ở Moscow, Nga.

`-` Lịch sử xây dựng : Đại lộ Phố Đỏ được xây dựng vào thế kỷ 15 và đã trở thành trung tâm chính trị, văn hóa và tôn giáo của Nga.

`-` Những giá trị của công trình :

`+`Đại lộ Phố Đỏ là một biểu tượng quan trọng của Nga và có ý nghĩa lịch sử và văn hóa đặc biệt.

`+` Công trình này mang trong mình giá trị văn hóa và kiến trúc đặc biệt, đại diện cho sự phát triển của văn minh phương Tây trong thời cổ - trung đại. 

`color{#0aaec9}{@ t r a n p h i v u }`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK