Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Trình bày diễn biễn chiến dịch lê hồng phong 1 và Chiến dịch Lê Hồng Phong 2 câu hỏi 6466735
Câu hỏi :

Trình bày diễn biễn chiến dịch lê hồng phong 1 và Chiến dịch Lê Hồng Phong 2

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

* Chiến dịch Lê Hồng Phong 1:

`+` Thời gian: Diễn ra từ tháng 12 năm 1944 đến tháng 3 năm 1945.

`+` Mục tiêu: Tổ chức nhóm ủng hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) và tiến hành các hoạt động tăng cường lực lượng, chuẩn bị cho cuộc khởi nghĩa toàn quốc.

`+` Diễn biến:

`-` Ngày 9 tháng 12 năm 1944, Hồ Chí Minh đã phát đi thông điệp Khai phá chiến dịch Lê Hồng Phong 1, kêu gọi mọi người đoàn kết để tiến hành hoạt động.

`-` Bước đầu, chiến dịch tập trung vào việc xây dựng các nhóm ủng hộ, tăng cường vũ khí và đào tạo lính.

`-` Cuối tháng 2 năm 1945, các cuộc tấn công và kháng chiến chống quân Pháp bùng nổ trên khắp miền Bắc Việt Nam, đánh dấu sự thành công của chiến dịch Lê Hồng Phong 1.

* Chiến dịch Lê Hồng Phong 2:

`+` Thời gian: Diễn ra từ tháng 8 năm 1945 đến tháng 9 năm 1945.

`+` Mục tiêu: Tiến hành cuộc khởi nghĩa toàn quốc, giải phóng Việt Nam khỏi thực dân Pháp.

`+` Diễn biến:

`-` Ngày 14 tháng 8 năm 1945, Hồ Chí Minh phát đi thông điệp mời gọi toàn dân khởi nghĩa, ký tên "Lê Hồng Phong - Tổ chức Giải phóng dân tộc".

`-` Cuộc khởi nghĩa bùng nổ trên khắp Việt Nam, với sự tham gia của hàng triệu người dân.

`-` Ngày 19 tháng 8 năm 1945, người ta tổ chức cuộc biểu tình lớn tại Hà Nội, được biết đến với tên gọi "Biểu tình Quốc tế", yêu cầu tự do và độc lập cho Việt Nam.

`-` Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

`-` Chiến dịch Lê Hồng Phong 2 đã thành công, mở ra kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc và đánh dấu sự giải phóng đầu tiên của Việt Nam từ thực dân Pháp.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

`***` Diễn biến: 

`-` Chiến dịch Lê Hồng Phong `1`: 

`+` Thời gian diễn ra: Từ tháng 12 năm 1964 đến tháng 3 năm 1965.

`+` Mục đích: Tiêu diệt và gây tổn thất lớn cho quân địch, đặc biệt là các căn cứ quân sự của Mỹ tại miền Nam Việt Nam.

`+` Diễn biến: Chiến dịch Lê Hồng Phong 1 bắt đầu với cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Pleiku của Mỹ vào ngày 7 tháng 12 năm 1964. Sau đó, các cuộc tấn công tiếp diễn vào các căn cứ quân sự khác như Biên Hòa, Đà Nẵng và Nha Trang. Quân đội Việt Nam đã gây tổn thất lớn cho quân địch và gửi một thông điệp mạnh mẽ về sự quyết tâm và khả năng chiến đấu của mình.

`+` Kết quả: Chiến dịch Lê Hồng Phong 1 đã góp phần làm gia tăng áp lực lên Mỹ và các lực lượng quân sự miền Nam Việt Nam.

`-` Chiến dịch Lê Hồng Phong `2`: 

`+` Thời gian diễn ra: Từ tháng 12 năm 1965 đến tháng 1 năm 1966.

`+` Mục đích: Tiếp tục tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ và làm gia tăng áp lực lên quân địch.

`+` Diễn biến: hiến dịch Lê Hồng Phong 2 bắt đầu với cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Pleiku vào ngày 13 tháng 12 năm 1965. Sau đó, các cuộc tấn công tiếp diễn vào các căn cứ quân sự khác như Biên Hòa, Đà Nẵng và Cam Ranh. Quân đội Việt Nam tiếp tục gây tổn thất lớn cho quân địch và tạo ra sự bất ổn trong hệ thống quân sự của Mỹ.

`+` Kết quả: Chiến dịch Lê Hồng Phong 2 đã làm gia tăng áp lực lên Mỹ và các lực lượng quân sự miền Nam Việt Nam

`⇒` Cả hai chiến dịch Lê Hồng Phong 1 và Lê Hồng Phong 2 đã góp phần quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tăng cường lòng tin và tinh thần chiến đấu của quân và dân Việt Nam.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK