Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy kể 1 tấm gương về siêng năng , kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm...
Câu hỏi :

Em hãy kể 1 tấm gương về siêng năng , kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó . Ko chép mạng . Giúp mình với

Lời giải 1 :

Em hãy kể 1 tấm gương về siêng năng, kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó. 

                                          Bài làm

 Một tấm gương siêng năng kiên trì mà ai cũng phải học theo đó là Hồ Chí Minh còn tên gọi khác là Bác Hồ. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng bác vẫn luôn nỗ lực học hành và cố gắng học bài đầy đủ, vì tinh thần chịu khó học nên bác đã ra nuớc ngoài học, đậu nhiều trường đại học và thuộc được nhiều thứ tiếng. Bác vẫn luôn kêu anh Thành ra cứu nước từ 2 bàn tay trắng ra. Dù bác gặp nhiều khó khăn như bị làm nô lệ và bị vào nhà tù Pháp nhưng tuy nhiên bác vẫn không nản lòng mà không kêu ca vẫn cố làm việc để về nước cứu nước. Bài học từ đây em rút ra là luôn siêng năng kiên trì học hành trong mọi tình huống dù khó khăn.

Lời giải 2 :

Em hãy kể 1 tấm gương về siêng năng , kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó . 

                        Bài làm

     Trang là bạn thân học cùng lớp với em. Trang là một học sinh giỏi toán của lớp. Bạn luôn đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập , đặc biệt là môn toán. Để học tốt môn này như vậy , khi ở trên lớp , Trang luôn chăm chú nghe cô giáo giảng bài , về nhà thì bạn lại chăm chỉ làm bài tập toán cô giao . Những lúc gặp bài toán khó , bạn ấy không bỏ cuộc hay chép ở sách giải để đối phó mà bạn thường kiên trì , cố gắng tìm ra cách giải của bài toán. Nhờ sự siêng năng , kiên trì trong học tập môn toán  ấy mà Trang đã giành được những kết quả tốt đẹp , được thầy cô và bạn bè yêu quý. Qua đây em cũng cần phải học hỏi thêm ở bạn đức tính siêng năng , kiên trì để rèn luyện bản thân mình phát triển hơn. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK