Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 so sánh điểm giống và khác nhau của văn minh và văn hóa câu hỏi 6464670
Câu hỏi :

so sánh điểm giống và khác nhau của văn minh và văn hóa

Lời giải 1 :

Văn minh và văn hóa là hai khái niệm có liên quan đến nền văn hóa của một cộng đồng, tuy nhiên chúng có những điểm giống và khác nhau nhất định.

Điểm giống:
1. Cả hai đều liên quan đến các giá trị, quy tắc, thái độ và hành vi của một cộng đồng hoặc xã hội.
2. Cả hai đều có ảnh hưởng đến cách mọi người tương tác và sống chung với nhau.
3. Cả hai đều thể hiện sự phát triển và tiến bộ của một xã hội.

Khác biệt:
1. Văn hóa thường liên quan đến các giá trị, niềm tin, nghệ thuật, truyền thống và lịch sử của một cộng đồng, trong khi văn minh thường liên quan đến cách mọi người ứng xử và tương tác với nhau.
2. Văn hóa thường bao gồm các yếu tố văn hóa cụ thể như ngôn ngữ, tôn giáo, ẩm thực, trang phục, trong khi văn minh thường tập trung vào các chuẩn mực xã hội và đạo đức.
3. Văn hóa có thể thay đổi theo thời gian và địa lý, trong khi văn minh thường ổn định hơn và dựa trên các nguyên tắc và quy tắc xã hội cụ thể.

Tóm lại, văn minh và văn hóa có mối liên hệ mật thiết và đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, tuy nhiên chúng có những đặc điểm riêng biệt và tầm quan trọng khác nhau trong việc mô tả và hiểu về nền văn hóa của một cộng đồng.

Lời giải 2 :

$1. $

Giống nhau: đều là những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong tiến trình lịch sử.

$2.$

Khác nhau:

+ Văn hóa: toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần con người sáng tạo ra từ khi xuất hiện cho đến nay.

+ Văn minh: là những giá trị vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo ra trong giai đoạn phát triển cao của xã hội.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK