Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Phân biệt văn hóa và văn minh câu hỏi 6464152
Câu hỏi :

Phân biệt văn hóa và văn minh

Lời giải 1 :

Mặc dù có những liên hệ chặt chẽ với nhau, nhưng văn hóa và văn minh có những điểm khác nhau sau:

– Định nghĩa: Văn hóa là tập hợp các giá trị, thực hành, nghệ thuật, tín ngưỡng, truyền thống và phong tục tập quán được chia sẻ và thể hiện bởi một cộng đồng nhất định. Trong khi đó, văn minh là một giai đoạn phát triển xã hội của con người trong lịch sử, trong đó các thành tựu văn hóa, khoa học và kinh tế đạt được một trình độ phát triển cao.

– Mức độ trừu tượng: Văn hóa có tính trừu tượng hơn so với văn minh, bởi vì nó thể hiện cách mọi người suy nghĩ, hành động, tương tác và phát triển. Trong khi đó, văn minh là một khái niệm trừu tượng, chỉ ám chỉ một giai đoạn phát triển xã hội và không phải là một thực thể vật lý cụ thể.

– Thời gian: Văn hóa thường là một khái niệm liên quan đến thời gian hiện tại, trong khi văn minh thường được sử dụng để miêu tả các giai đoạn phát triển xã hội trong quá khứ hoặc hiện tại.

Tóm lại, văn hóa và văn minh có những đặc điểm riêng biệt và được sử dụng để miêu tả các khía cạnh khác nhau của sự phát triển xã hội và con người.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK