Trang chủ Vật Lý Lớp 10 C 28. Chọn phát biểu đúng về rơi tự do A. Gia tốc rơi tự do g phụ thuộc vĩ...
Câu hỏi :

C 28. Chọn phát biểu đúng về rơi tự do A. Gia tốc rơi tự do g phụ thuộc vĩ độ địa lí và độ cao so với mặt biển B. Gia tốc g có giá trị nhỏ nhất ở hai địa cực và lớn nhất ở xích đạo C. Mọi vật trên trái đất đều có phương rơi tự do song song với nhau D. Gia tốc rơi tự do g ở Hà Nội có giá trị nhỏ hơn ở TP Hồ Chí Minh C 29. Chuyển động của vật nào sau đây có thể là rơi tự do A. Người nhảy từ máy bay xuống chưa mở dù B. Quả cầu được Galilê thả từ tháp nghiêng Pi da cao 56m xuống đất C. Cục nước đá rơi từ đám mây xuống mặt đất trong trận mưa đá D. Lá vàng mùa thu rụng từ cành cây xuống mặt đất C 30. Chọn câu sai A. Vật rơi tự do khi không chịu sức cản của môi trường B. Khi rơi tự do các vật chuyển động giống nhau C. Công thức s = ½ gt2 dùng để xác định quãng đường đi được của vật rơi tự do D. Có thể coi sự rơi tự do của chiếc lá khô từ trên cây xuống là sự rơi từ do C 31. Chọn phát biểu đúng về sự rơi tự do A. Mọi vật trên trái đất đều rơi tự do với cùng một gia tốc B. Trọng lực là nguyên nhân duy nhất gây ra sự rơi tự do C. Mọi chuyển động nhanh dần đều theo phương thẳng đứng là rơi tự do D. Gia tốc rơi tự do phụ thuộc kinh độ của địa điểm đang xét. C 32. Chuyển động của vật nào sau đây có thể là rơi tự do A. Một hòn bi được thả từ trên xuống. B. Một máy bay đang hạ cánh C. Một chiếc thang máy đang chuyển động đi xuống D. Một vận động viên nhảy cầu đang lộn vòng xuống nước C 33. Hai vật có khối lượng m1< m2 rơi tự do tại cùng một địa điểm với vận tốc tương ứng khi chạm đất v1, v2. A. v1 < v2 B. v1 > v2 C. v1 = v2 D. không đủ điều kiện để kết luận. C 34. Một hòn bi được ném thẳng đứng từ dưới lên cao với vận tốc đấu có độ lớn v0. Hỏi khi chạm đất thì vận tốc của vật đó bằng bao nhiêu?Bỏ qua sức cản của không khí. A. 1,5 v0 B. 0,5 v0 C. v0 D. 2 v0 C 35. Chọn câu trả lời đúng. Một trái banh được ném thẳng đứng từ dưới lên. Đại lượng nào sau đây không thay đổi A. Độ dời B. Động năng C. Gia tốc D. Vận tốc .

Lời giải 1 :

Câu 28: Chọn phát biểu đúng về rơi tự do

=> A. Gia tốc rơi tự do g phụ thuộc vào vĩ độ địa lí và đo cao so với mặt biển

Câu 29: Chuyển động của vật nào sau đây có thể là rơi tự do

=>B. Quả cầu được Galile thả từ tháp nghiêng Pi da cao 56m xuống đất

Câu 30: Chọn câu sai

=> B. Khi rơi tự do các vật chuyển động giống nhau

Câu 31: Chọn phát biểu đúng về sự rơi tự do

=> D. Gia tốc rơi tự do phụ thuộc kinh độ của địa điểm đang xét

Câu 32: Chuyển vật nào sau đây có thể là rơi tự do

=> A. Một hòn bị được thả từ trên xuống 

Câu 33: Hai vật có khối lượng m1<m2 rơi tự do tại cùng một địa điểm với vận tốc tương ứng khi chạm đất v1, v2.

=>D . Không đủ điều kiện để kết luận

Câu 34: Một hòn bi được ném thẳng đứng từ dưới lên cao với vận tốc đấu có độ lớn v0. Hỏi khi chạm đất thì vận tốc của vật đó bằng bao nhiêu?Bỏ qua sức cản của không khí.

=> B. 0,5 v0

Câu 35: Chọn câu trả lời đúng. Một trái banh được ném thẳng đứng từ dưới lên. Đại lượng nào sau đây không thay đổi

=> B. Động năng 

 #dk48

Lời giải 2 :

Câu 28: A

Gia tốc rơi tự do g phụ thuộc vĩ độ địa lí và độ cao so với mặt biển.

Câu 29: B

Quả cầu được Galilê thả từ tháp nghiêng Pi da cao 56m xuống đất có thể được coi là rơi tự do.

Câu 30: D

Câu sai: Có thể coi sự rơi tự do của chiếc lá khô từ trên cây xuống là sự rơi từ do

Câu 31: B

Trọng lực là nguyên nhân duy nhất gây ra sự rơi tự do.

Câu 32: A

Một hòn bi được thả từ trên xuống có thể xem là rơi tự do.

Câu 33: C

Vận tốc của 2 vật là bằng nhau do được thả cùng độ cao.

Câu 34: C

Khi chạm đất, vận tốc của bi bằng vận tốc của nó khi được ném lên.

Câu 35: C

Gia tốc của quả bóng không thay đổi = gia tốc trọng trường.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK