Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Làm hộ mik với ai...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Làm hộ mik với ai nhanh tay mik cho 5 sao

Lời giải 1 :

@quynhtrang06090

Đọc câu chuyện cổ tích Cây khế, em thường tự tưởng tượng ra thêm đoạn kết cho câu chuyện. Rằng người anh tham lam và xấu xa sau khi bị rơi xuống biển thì được sóng đưa vào bờ. Sau sự cố ấy, anh ta nhận ra được sai lầm của mình và vô cùng ân hận, quyết chuộc lại lỗi lầm. Từ hôm đó, người anh bắt đầu chăm chỉ làm lụng. Ai thuê gì anh cũng làm để kiếm đồng tiền chân chính bằng sức lao động của bản thân. Đặc biệt, anh cũng thường xuyên giúp đỡ bà con lối xóm, không còn tham lam hay xấu xa như trước. Ở ngôi làng mới, ai cũng quý mến con người anh bởi anh thật thà và tốt bụng. Cuối cùng, trong một lần có khách ở nơi xa ghé chơi, anh đã được gặp lại em trai của mình. Thấy anh mình đã thay đổi, người em rất tự hào và mong muốn đón anh về cùng chung sống. Từ đó, hai anh em lại về sống chung một nhà và đoàn kết yêu thương nhau.

_______________________

Chúc bạn học tốt <33
Vote mình 5* và câu trlhn ạ ^^ cảm ơn

Lời giải 2 :

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Trả lời:

Một buổi chiều nắng đẹp, cô giáo kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về một chú chó tên là Bắp. Bắp là một chú chó nhỏ, lông màu vàng óng, và có đôi mắt sáng lấp lánh.Trong câu chuyện, Bắp sống trong một ngôi nhà nhỏ cùng với gia đình của mình. Mỗi ngày, khi các em nhỏ đi học, Bắp luôn đứng bên cửa sổ và mong chờ chúng tôi trở về. Khi chúng tôi về nhà, Bắp luôn chạy vui vẻ đến chào đón và vẫy đuôi mừng rỡ.Bắp rất thích đi dạo trong công viên gần nhà. Mỗi buổi sáng, khi mặt trời mới mọc, Bắp và gia đình cùng nhau đi dạo trong công viên. Chúng tôi thả hồn vào không gian xanh mát, nghe tiếng chim hót và cảm nhận hơi thở của thiên nhiên.Trong câu chuyện, Bắp cũng là một chú chó thông minh. Chú ta biết nói "Xin chào" và "Cảm ơn" bằng cách vẫy đuôi và lắc đầu. Mỗi khi chúng tôi làm điều tốt, Bắp luôn vỗ đuôi để tỏ lòng biết ơn.Cuối câu chuyện, Bắp được gia đình tặng một chiếc áo mới. Chú ta rất hạnh phúc và tự tin khi mặc nó. Bắp trở thành ngôi sao trong khu phố với chiếc áo mới của mình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK