Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 3. Nơi em sinh sống, bác Thao là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần...
Câu hỏi :

Câu 3. Nơi em sinh sống, bác Thao là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn lao động, bác bị thương ở mắt, hỏng mất một bên mắt. Một số trẻ con trong xóm thường chế giễu và gọi bác là "bà chột". 1/ Em này nhận xét về hành vi của một số bạn nhỏ trong xóm của bác Thảo?

2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu 3. Nơi em sinh sống, bác Thảo  là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn lao động, bác bị thương ở mắt, hỏng mất một bên mắt. Một số trẻ con trong xóm thường chế giễu và gọi bác là "bà chột".

1/ Em hãy nhận xét về hành vi của một số bạn nhỏ trong xóm của bác Thảo?

• Hành vi của một số bạn nhỏ trong xóm bác Thảo : thường chế giễu và gọi bác Thảo  là "bà chột". 

=> Nhận xét :

- Hành vi của một số bạn nhỏ trong tình huống trên là sai trái. Hành vi của các bạn ấy thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác. Đồng thời, hành vi này còn khiến cho bác Thảo cảm thấy rất buồn và tự ti . 

 2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào? 

• Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như sau:

- Các bạn không nên làm như vậy , và hãy đi xin lỗi bác Thảo , vì hành vi của các bạn là thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác. Bác Thảo bị như vậy là do sự cố gây ra , bác ấy không hề muốn việc như này xảy ra. Các bạn nên cảm thông , đồng cảm với bác chứ không phải chế giễu như vậy. Hành vi của các bạn sẽ khiến bác Thảo cảm thấy rất buồn. Các bạn nên gọi bác một cách lịch sự , tôn trọng hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK