Trang chủ GDCD Lớp 6 3 (3,0 điểm) Tình huống: Bạn L có thói quen khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và...
Câu hỏi :

Nhanh ạ, cần gấp lắm ạ

image

3 (3,0 điểm) Tình huống: Bạn L có thói quen khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép. Bạn L còn khuyên các bạn trong lớp:

Lời giải 1 :

`a)` Theo em, bạn L làm vậy là sai. Vì bạn L còn thiếu tính trung thực trong học tập và chưa có đức tính kiên trì

`b)` Nếu em là bạn thân của L, em sẽ bảo bạn không nên làm như vậy. Vì nếu bạn cứ phụ thuộc vào sách giải bài tập thì sẽ không hiểu được kiến thức trên lớp, ỷ lại vào sách thì kết quả học tập sẽ càng giảm.

Lời giải 2 :

a)Bạn L làm như vậy là sai. Bạn L còn thiếu sự trung thực và tự giác

b) Nếu em là bạn thân của L thì em sẽ khuyên bạn không được chép từ sách giải vì như thế sẽ khiến cho bạn mất gốc, lười suy nghĩ và không hiểu được bài toán muốn nói gì, bảo gì. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK