Trang chủ Khác Lớp 7 Nêu đặc điểm chính của tài nguyên đất tai Nghệ An giúp mình với câu hỏi 6462371
Câu hỏi :

Nêu đặc điểm chính của tài nguyên đất tai Nghệ An giúp mình với

Lời giải 1 :

-Đất đai của Nghệ An gồm có hai nhóm chính là đất feralit và đất phủ sử, - Đất feralit tập trung chủ yếu ở khu vực đồi núi, chiếm 74,4% diện tích đất tự nhiên, bao gồm các loại đất: đất feralit trên đã vôi, đất feralit trên đá bazan, đất Chọn lit trên đã khác..., thích hợp cho trồng cây công nghiệp, cây dược liệu và rừng. Trong đó, đất feralit hình thành trên đá bazan (còn gọi là đất đỏ bazan) có diện tích lớn nhất ở huyện Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hoà là loại đất thích hợp trồng các các công nghiệp lâu năm quy mô lớn.

Đất phù sa phân bố chủ yếu ở khu vực đồng bằng, ven biển. Ở miền núi, đấtphủ sa có ở các thung lũng sông suối. Phần lớn diện tích đất phù sa được dùng đểtrông lúa nước, trồng ngô, rau màu và cây công nghiệp ngăn ngày khác..

Ngoài ra, tỉnh còn có đất cát ven biển, thích hợp trồng các loại cây như: rau,lạc, đổ, dâu tằm; đất mặn, dất phèn ven biển, được sử dụng chủ yếu để nuôi trồng .thuỷ sản, trồng rừng ngập mặn.... 

           Trong sách có đó bn

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK