Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Tôi là hải li con. Mưa lũ đã cuốn trôi rất nhiều thức ăn dự trữ của ông bà tôi....
Câu hỏi :

Giupa mình câu này vs

image

Tôi là hải li con. Mưa lũ đã cuốn trôi rất nhiều thức ăn dự trữ của ông bà tôi. Ông bà đang rất buồn. Tôi muốn viết một bức thư ngắn để an ủi ông bà. Bạn h

Lời giải 1 :

Chào ông bà yêu quý,

Tôi biết rằng mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho ngôi nhà của chúng ta và cuốn trôi đi nhiều thức ăn dự trữ mà ông bà đã tích trữ. Tôi hiểu rằng điều này khiến ông bà cảm thấy buồn bã và lo lắng.

Trước tiên, tôi muốn ông bà biết rằng tôi rất tự hào về ông bà và sẽ luôn ở bên cạnh để giúp đỡ trong những thời khắc khó khăn như này. Mưa lũ đã lấy đi những thức ăn, nhưng nó không thể lấy đi tình yêu và sự đoàn kết của gia đình chúng ta.

Dù cho chúng ta phải đối mặt với những khó khăn, tôi tin rằng chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách. Chúng ta hãy cùng nhau tìm cách khắc phục tình hình hiện tại. Tôi sẽ cùng ông bà đi tìm nguồn thức ăn mới và xây dựng lại ngôi nhà của chúng ta.

Hãy nhớ rằng gia đình chúng ta luôn chắp cánh cho nhau trong những thời điểm khó khăn. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra một tương lai tươi sáng và bền vững.Với tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc,Con cháu yêu quý của ông bà.

CHÚC BẠN HỌC TỐT.

Lời giải 2 :

bà và ông ơi đừng buồn nhé con có thể giúp ông bà tìm thức ăn dự trữ mới :0

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK