Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Tôi là hải li con. Mưa lũ đã cuốn trôi rất nhiều thức ăn dự trữ của ông bà tôi....
Câu hỏi :

Giupa mình câu này vs

image

Tôi là hải li con. Mưa lũ đã cuốn trôi rất nhiều thức ăn dự trữ của ông bà tôi. Ông bà đang rất buồn. Tôi muốn viết một bức thư ngắn để an ủi ông bà. Bạn h

Lời giải 1 :

Ông bà thân mến!

     Ông bà ơi, bây giờ ông bà có khỏe không ạ. Bây giờ cháu rất khỏe. Sau đợt mưa lũ, thức ăn của ông bà chắc đã bị cuốn trôi rồi nhỉ. Ông bà hãy cố gắng lên nhé, ông bà đừng có buồn nhé. Ông bà hãy lên nhà cháu chơi đi. Ở nhà cháu có nhiều thức ăn lắm.

Lời giải 2 :

 Ông bà thân mến 

 Ông  bà  đừng  buồn  ,  ông  bà  khỏe  không  ạ  , cháu  thì  còn  khỏe  lắm ,  khi  lũ  lụt  đi qua thì cháu lên nhà  ông  bà gửi  cho  ông bà  rất  nhiều  thức ăn nhé và phụ ông bà kiếm thức ăn thật là nhều luôn lên là ông bà đừng buồn nhé 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK