Trang chủ GDCD Lớp 10 Phân biệt giá cả thị trường và giá cả hàng hoá? Cho ví dụ câu hỏi 6460664
Câu hỏi :

Phân biệt giá cả thị trường và giá cả hàng hoá? Cho ví dụ

Lời giải 1 :

` => ` Giá cả thị trường là giá cả được hình thành dựa trên sự tương tác giữa nguồn cung và nhu cầu trên thị trường, trong khi giá cả hàng hoá là giá cả cụ thể của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể .

` VD ` : Giá cả thị trường của một loại điện thoại di động mới có thể được xác định bởi sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất và nhà bán lẻ trên thị trường.

` VD ` : Giá cả hàng hoá của một chiếc điện thoại di động cụ thể có thể được xác định bởi nhà sản xuất dựa trên chi phí sản xuất, chi phí quảng cáo và lợi nhuận mong muốn.

` NH `

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK