Trang chủ GDCD Lớp 12 Ngày 22/7/2018 nguyễn văn A cùng vợ là thái thị B đến nhà anh Nguyễn Văn C dùng tiệc do...
Câu hỏi :

Ngày 22/7/2018 nguyễn văn A cùng vợ là thái thị B đến nhà anh Nguyễn Văn C dùng tiệc do bất đồng từ trong bữa tiệc nguyễn văn a ẩu đả với nguyễn văn C. Vì bênh chồng chị thái thị B dùng dao đâm chết anh C. Hãy xác định các yếu tố cấu thành tội phạm của chị thái thị B

Lời giải 1 :

  1. Giết người: Trong trường hợp này, nếu chị Thái Thị B sử dụng dao đâm chết anh Nguyễn Văn C, đó là một hành vi giết người, một tội phạm nghiêm trọng.

  2. Nghịch lý cảm xúc: Hành động của chị Thái Thị B có thể được xem là kết quả của tình trạng nghịch lý cảm xúc do sự căng thẳng và xung đột.

  3. Vụ ẩu đả: Sự ẩu đả giữa Nguyễn Văn A và Nguyễn Văn C cũng có thể được xem là một yếu tố cản trở, tạo ra một môi trường căng thẳng và góp phần vào việc leo thang tình huống.

  4. Vũ khí: Sử dụng dao để tấn công là một yếu tố quan trọng, vì nó là một vũ khí có khả năng gây hại nghiêm trọng.

  5. Mục tiêu cụ thể: Hành động của chị Thái Thị B hướng vào Nguyễn Văn C, cho thấy ý định cụ thể đối với anh ta.

  6. Tình tiết cố ý: Tuỳ vào bằng chứng và hồ sơ điều tra, sự cố ý có thể được xác định nếu chị Thái Thị B đã hành động với ý định gây tổn thương hoặc giết người.

#annhilenguyen

Xin ctrl hay nhất và 5 sao

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK