Trang chủ Khác Lớp 8 Vũ Viết Phong ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KHI I - TRÁC NGHIỆM. Câu 1. Từ năm 1927 đến năm 1802,...
Câu hỏi :

Lm hộ mình ik màaaaaaaaa

image

Vũ Viết Phong ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KHI I - TRÁC NGHIỆM. Câu 1. Từ năm 1927 đến năm 1802, vùng đất Hải Phòng đã trải qua sự biến động lịch sử của các triều đại

Lời giải 1 :

I- TRẮC NGHIỆM:

Câu 1: B. Mac, Tay Son.

Câu 2: D. Hai Dưong.

Câu 4: B. Kiến Thưy.

Câu 5: A. Đổ Tổng.

Câu 7: A. Nhà Mac.

Câu 8: A. Chữ Nôm.

Câu 9: C. Phát triển cảng biển.

Câu 10: B. Một "thành phố" trong lòng xứ bảo hộ" Bắc Kì.

Câu 11: C. 1884.

Câu 12: A. Toàn quyền Dông Dương ra nghị định lập Hội đồng thành phố Hải Phòng.

II - TU LUẬN:

Câu 1: Tình hình văn hóa của vùng đất Hải Phòng thời nhà Mạc có những đặc điểm như sau:

- Hải Phòng là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế quan trọng của Việt Nam thời nhà Mạc.

- Văn hóa Hải Phòng thời nhà Mạc phát triển mạnh mẽ, với sự giao thoa và hòa trộn của văn hóa Trung Hoa và văn hóa Việt Nam.

- Các triều đại phong kiến như Mac, Lê Trung Hưng, Tay Son đã góp phần xây dựng và phát triển văn hóa Hải Phòng.

- Người dân Hải Phòng thời nhà Mạc đã có những hoạt động văn hóa đa dạng như thơ ca, hội họa, âm nhạc, nghệ thuật điêu khắc, xây dựng kiến trúc, văn học, giáo dục và nghiên cứu triết học.

Câu 2: Những chính sách mà Thực dân Pháp đã thi hành và tác động của nó đến tình hình kinh tế-xã hội của Hải Phòng từ năm 1873 đến 1888 như sau:

- Thực dân Pháp áp dụng chính sách bảo hộ kinh tế, nhằm đẩy mạnh khai thác tài nguyên và thúc đẩy công nghiệp Hải Phòng.

- Thực dân Pháp xây dựng hạ tầng giao thông, đặc biệt là cảng biển Hải Phòng, nhằm tăng cường khả năng xuất nhập khẩu và thúc đẩy thương mại.

- Thực dân Pháp thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng xuất khẩu như gỗ, mía đường, lụa, gạo.

- Tuy nhiên, chính sách bảo hộ kinh tế của Thực dân Pháp cũng gây ra những tổn thất cho nền kinh tế-xã hội của Hải Phòng, như sự chuyển dịch công nghiệp từ nông nghiệp, việc làm kém, tăng cường sự phụ thuộc vào thị trường ngoại quốc, và khủng hoảng kinh tế.

Chúc bạn thi tốt!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK